Khai mạc Chương trình Du lịch năm 2021 “Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ”

Tối 23-4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang), UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khai mạc Chương trình Du lịch năm 2021 với chủ đề “Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ”.
Video không hợp lệ

Lãnh đạo tỉnh dự chương trình.

Đến dự có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện Tổng cục Du lịch, Vụ Lữ hành - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố.


Lãnh đạo tỉnh dự chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mùa du lịch năm 2021 với chủ đề “Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ” là sự kiện du lịch quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Năm du lịch Quốc gia 2021. Với tiềm năng phong phú, đa dạng để Tuyên Quang có thể khai thác, phát triển du lịch, tỉnh Tuyên Quang luôn coi trọng và xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế. Với nhiều giải pháp thúc đẩy du lịch được triển khai, các hoạt động du lịch của tỉnh đã có nhiều khởi sắc; lượng khách du lịch đến Tuyên Quang ngày càng tăng, giai đoạn 2016-2020, tỉnh Tuyên Quang đón trên 8 triệu lượt khách, tăng trưởng bình quân 5,2%/năm.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh trống phát thông điệp: Tuyên Quang điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Để Chương trình du lịch năm 2021 với chủ đề “Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ” được khai thác có hiệu quả, tỉnh Tuyên Quang cũng mong muốn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân hãy tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và thông qua tổ chức các sự kiện du lịch tại các tỉnh trên địa bàn cả nước... 

Cũng tại chương trình khai mạc, các đại biểu và đông đảo du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt; trình diễn trang phục các dân tộc trên địa bàn tỉnh; diễu hành mô tô qua khán đài và quanh thành phố.

Trong khuôn khổ Chương trình du lịch năm 2021, tại các huyện, thành phố cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và du lịch đặc sắc. Du khách sẽ được thưởng thức trình diễn dù lượn trên lòng hồ, tổ chức nghi lễ nhảy lửa của người Dao Đỏ, đua xe địa hình, cắm trại, khiêu vũ trên đường phố... tại huyện Na Hang; trải nghiệm Cọn nước và con đường Tình trên sóng lúa, lễ nhảy lửa của người Pà Thẻn… tại huyện Lâm Bình; các hoạt động du lịch cộng đồng, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch trải nghiệm tại các huyện; các hoạt động âm nhạc đường phố tại tuyến phố đi bộ tại thành phố Tuyên Quang…

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục