Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lê Thị Kim Dung làm việc với UBND huyện Hàm Yên sau đợt tiếp xúc cử tri

Ngày 04/7/2021, sau khi hoàn thành kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, trước kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX ứng cử tại huyện Hàm Yên đã có cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Hàm Yên.
Video không hợp lệ

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm, dự làm việc có các đồng chí: Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư, các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Hàm Yên; tham dự buổi làm việc có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở: Tài chính, Giao thông - Vận tải, Công Thương, Nông nghiệp và PTNT, Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh, Điện lực Tuyên Quang.

Về phía huyện Hàm Yên có đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, các đồng chí Thường trực huyện ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các Ban của HĐND huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Trong đợt tiếp xúc cử tri này, các vị đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại địa bàn huyện đã thực hiện tiếp xúc cử tri ở 10 xã thị trấn. Đồng chí Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở xã Thái Sơn, Thị trấn Tân Yên; đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Minh Dân, xã Phù Lưu; đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp xúc cử tri tại xã Bình Xa, xã Minh Hương….

Tại buổi làm việc, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo kết quả tiếp xúc cử tri trên địa bàn 10 xã, thị trấn của huyện. Theo đó các cuộc tiếp xúc cử tri đều được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, được tổ chức trang trọng, có đông đủ các thành phần theo kế hoạch tham gia. Với tâm huyết, trách nhiệm trước sự phát triển của địa phương và tin tưởng vào các vị đại biểu HĐND tỉnh, tại 10 điểm tiếp xúc cử tri đã có 88 lượt cử tri phát biểu ý kiến (Thị trấn Tân Yên: 08 lượt; xã Thái Sơn 11 lượt; xã Minh Dân 07 lượt; Yên Phú  13 lượt; Bình Xa 08 lượt; Minh Khương 10 lượt; Phù Lưu 12 lượt… ). Các vị đại biểu HĐND tỉnh đã nhấn mạnh về một số vấn đề nắm bắt qua quá trình tiếp xúc cử tri, đặc biệt là các kiến nghị của cử tri có liên quan trực tiếp đến chức năng nhiệm vụ của các phòng ban chuyên môn và của UBND huyện, như: việc hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, điện sinh hoạt, cơ sở vật chất văn hóa, trường học, công trình thủy lợi; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giải quyết các vướng mắc về đất đai của nhân dân; công tác chăm sóc các đối tượng chính sách, người có công… Về một số vấn đề cụ thể được cử tri phản ánh, các vị đại biểu đã đề nghị các cơ quan chuyên môn, UBND huyện, các xã khẩn trương giải quyết từ cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn tăng cường công tác phối hợp với Tổ đại biểu HĐND tỉnh trong hoạt động tiếp xúc cử tri; các thành viên trong Tổ đại biểu chủ động sâu sát cơ sở, gần gũi với cử tri, lắng nghe trực tiếp kiến nghị của cử tri, nắm bắt được đầy đủ, kịp thời hơn tâm tư, nguyện vọng của cử tri, cũng như những vấn đề phát sinh trên địa bàn huyện, thông tin đến UBND huyện để chỉ đạo giải quyết kịp thời tránh gây bức xúc trong nhân dân. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành của tỉnh trong quá trình tiếp thu, xem xét giải quyết phải có lộ trình cụ thể để khẩn trương giải quyết các kiến nghị thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật, đặc biệt là các kiến nghị về cải tạo nâng cấp lưới điện dân sinh, xây dựng hạ tầng giao thông, thủy lợi, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu gom xử lý rác thải, những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, đời sống của nhân dân.

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã cam kết sẽ quan tâm chỉ đạo UBND huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện khẩn trương xử lý giải quyết các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện; chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn của tỉnh kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để tổ chức thực hiện hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn.

* Trước buổi làm việc với UBND huyện Hàm Yên, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nông Thị Hồng Nhung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Yên đã tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Yên huyện Hàm Yên. Tại Hội nghị, đồng chí Nông Thị Hồng Nhung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hàm Yên đã thông báo với cử tri kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trên địa bàn tỉnh đã thành công toàn diện, an toàn, tiết kiệm, đúng luật, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,81%, là một trong những tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao trong cả nước. Cử tri trong tỉnh đã sáng suốt lựa chọn, bầu đủ 06 ĐBQH và 55 đại biểu HĐND tỉnh; 237 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.992 đại biểu HĐND cấp xã, là những đại biểu tiêu biểu, ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của cử tri và Nhân dân.


Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Yên.

Thông tin về kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kỳ họp đã nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và trao giấy chứng nhận cho 55 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kỳ họp đã bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh và Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX, kỳ họp dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 7 năm 2021. Tại kỳ họp ngoài xem xét thông qua các báo cáo của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, UBND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, nghe Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. HĐND tỉnh sẽ thảo luận thông qua các dự thảo nghị quyết về: Quy chế hoạt động, Nội quy kỳ họp của HĐND tỉnh Tuyên Quang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; đây là những nghị quyết quan trọng, bảo đảm cho hoạt động của HĐND tỉnh. Thông qua các dự thảo nghị quyết về cơ chế, chính sách nhằm cụ thể hóa hóa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các nghị quyết của Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVII đã ban hành.


Cử tri thị trấn Tân Yên phát biểu ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh tại hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 08 cử tri phát biểu ý kiến, các ý kiến tập trung chủ yếu vào công tác quy hoạch, huy động nguồn lực để xây dựng thị trấn Tân Yên đạt tiêu chí đô thị loại 4, huyện đạt tỷ lệ đô thị hóa 16% và đạt tiêu chí huyện Nông thôn mới vào năm 2025. Cùng với đó nhiều kiến nghị đề nghị cần có kế hoạch và kinh phí để chỉnh trang đô thị (làm tô toa, vỉa hè, trồng cây xanh các tuyến đường trong đô thị), phát triển các trục giao thông, các khu dân cư, quy hoạch xây dựng chợ trung tâm thị trấn, mở rộng địa giới hành chính thị trấn, tăng cường công tác quản lý, bảo đảm trật tự đô thị và vệ sinh môi trường; tiếp tục hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khắc phục tình trạng chậm chễ trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giải quyết các vướng mắc về đất đai của nhân dân; quan tâm thực hiện tốt hơn việc chăm sóc các đối tượng chính sách; hỗ trợ kinh phí hoạt động cho hội nạn nhân chất độc màu da cam; khắc phục các tuyến đường bị ảnh hưởng do mực nước dâng của thủy điện Sông Lô 8A; khen thưởng kịp thời các hộ tự vươn lên thoát nghèo và có thành tích trong thực hiện công tác giảm nghèo.


Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu với cử tri thị trấn Tân Yên.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá những kiến nghị của cử tri rất tâm huyết, trách nhiệm với sự phát triển của địa phương, điều đó cho thấy Nghị quyết của Đảng đã đi vào cuộc sống bởi tính thực tiễn và đáp ứng được nguyện vọng của cử tri. Huyện và thị trấn cần kịp thời biểu dương tấm gương hộ nghèo cao tuổi xin ra khỏi hộ nghèo, hiến hàng trăm mét vuông đất làm đường giao thông. Làm tốt công tác chăm sóc các đối tượng là Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn. Nhân dân tăng cường hơn nữa việc giám sát, phản ánh kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang thi công các công trình xây dựng trên địa bàn mà không đảm bản năng lực, chất lượng, tiến độ để các cấp thẩm quyền giải quyết, xử lý. UBND huyện cần xây dựng đề án, xác định rõ các tiêu chí chưa đạt, lộ trình, giải pháp thực hiện để Thị trấn Tân Yên đạt tiêu chí đô thị loại IV. Nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của các cơ quan và lực lượng cán bộ công chức; quan tâm xem xét, giải quyết, trả lời kiến nghị chính đáng của nhân dân; làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu và thực hiện đúng chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước.

Thế Anh

Tin cùng chuyên mục