Khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024

Tối 27-4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024 chính thức khai mạc.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và các đại biểu dự khai mạc Năm Du lịch Tuyên Quang.

Dự khai mạc có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố.

Dự khai mạc có đại biểu các tỉnh: Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Ninh Bình, TP HCM, các doanh nghiệp lữ hành và đông đảo nhân dân, du khách thập phương.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu dự khai mạc. 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Tuyên Quang vùng đất giàu truyền thống lịch sử cách mạng, văn hóa, nơi có sự khởi phát, hội tụ và giao thoa sắc thái văn hóa của hơn 22 dân tộc vùng núi phía Bắc; được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, hấp dẫn.


Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024. Ảnh: Thanh Phúc.

Từ đó, đã tạo cho Tuyên Quang những điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình du lịch. Trong đó phải kể đến Lễ hội Thành Tuyên - Lễ hội Trung thu có nhiều mô hình đèn lồng độc đáo lớn nhất Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa nổi bật, mang thương hiệu Quốc tế, điểm đến hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước.


Màn biểu diễn nghệ thuật khai từ chương trình khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024. Ảnh: Thanh Phúc.


Tiết mục múa Then tạo hình tuyệt đẹp.​


Màn biểu diễn nghệ thuật tại khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024. Ảnh: Thanh Phúc.


Ca sĩ Tùng Dương biểu diễn tại chương trình khai mạc. Ảnh: Thanh Phúc.


Tiết mục hát chầu văn. Ảnh: Quốc Việt,


Ca sĩ Hòa Minzy biểu diễn tại đêm khai mạc. Ảnh: Thanh Phúc.


Hàng vạn du khách và người dân đến với thành phố Tuyên Quang trong đêm khai mạc Năm Du lịch. Ảnh: Quốc Việt.

Năm 2024 là năm thứ ba tỉnh Tuyên Quang tổ chức Năm Du lịch và cũng là lần thứ ba tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế, với sự tham gia của nhiều nước trên thế giới, tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy du lịch của tỉnh ngày càng phát triển, hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch Tuyên Quang “Điểm đến an toàn, thân thiện, nguyên sơ và trong lành”. Tỉnh Tuyên Quang sẽ luôn đồng hành cùng với du khách và các nhà đầu tư.


Du khách và người dân đến với thành phố Tuyên Quang trong đêm khai mạc Năm Du lịch. 

Trong chương trình khai mạc đã tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tuyên Quang – Tỏa sáng miền di sản” được dàn dựng công phu, có sự góp mặt của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng đã để lại nhiều ấn tượng đối với đại biểu, người dân và du khách. Các tác phẩm thể hiện rõ vùng đất Tuyên Quang tươi đẹp, hùng vỹ, giàu truyền thống lịch sử và bản sắc văn hóa của cộng đồng 22 dân tộc anh em.


Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Tuyên Quang tiếp tục là điểm nhất thu hút du khách. 

Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024 với chủ đề “Tuyên Quang - nơi vẻ đẹp hội tụ” mở đầu cho chuỗi các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn trong năm để chào đón du khách. Đây cũng là dịp để kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch của tỉnh với cả nước và quốc tế, tạo bước phát triển mới cho du lịch của Tuyên Quang.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục