Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục thảo luận về công tác nhân sự

Sáng nay 29-1, Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bước sang ngày làm việc thứ 5, tiếp tục thảo luận về công tác nhân sự BCH Trung ương.

Toàn cảnh Đại hội.

Chiều qua, các đại biểu đã nghe Báo cáo của BCH Trung ương Đảng khoá XII về công tác nhân sự BCH Trung ương Đảng khoá XIII. Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua số lượng Uỷ viên BCH Trung ương Đảng khoá XIII là 200 đồng chí, gồm 180 đồng chí Uỷ viên chính thức và 20 đồng chí Uỷ viên dự khuyết.


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh.

Về quy trình và cách làm nhân sự nhiệm kỳ này có điểm mới. Nếu nhiều nhiệm kỳ trước đây, công tác nhân sự thực hiện theo quy trình 3 bước thì lần này là 5 bước. Trong công tác nhân sự của Đại hội XIII chú trọng về chất lượng trên cơ sở bảo đảm số lượng và cơ cấu hợp lý, nhưng không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Nhân sự tham gia BCH Trung ương phải hội tụ đủ năng lực, bản lĩnh chính trị; luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên hàng đầu, đáp ứng nhiệm vụ phát triển đất nước thời kỳ đổi mới. Đại hội xác định, lựa chọn BCH Trung ương khóa XIII phải thật sự là một tập thể đoàn kết thống nhất, trong sạch vững mạnh; có tư duy đổi mới và tầm nhìn chiến lược; tiêu biểu cho toàn Đảng về trí tuệ, tính chiến đấu, tính kỷ luật và gắn bó mật thiết với nhân dân và đảm bảo tính kế thừa, phát triển và sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ cao cấp của Đảng.

Thành Công

Tin cùng chuyên mục