Hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Tổ 9, phường Hưng Thành

Ngày 09/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hưng Thành phối hợp với UBND phường tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Tổ 9, phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang.

Tới dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Hưng Thành; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có người tham gia ứng cử và các cử tri đại diện cho các hộ gia đình của Tổ 09, phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang.

Để có cơ sở cho bà con cử tri tham gia ý kiến đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Ban tổ chức hội nghị đã giới thiệu tóm tắt lý lịch của người được giới thiệu ứng cử và trình bày tiêu chuẩn của người đại biểu HĐND, quy định về những trường hợp không được ứng cử đại biểu HĐND. Thảo luận tại hội nghị các ý kiến của cử tri đều khẳng định những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp được lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm tại hội nghị là những cá nhân tiêu biểu về đạo đức, lối sống, liên hệ mật thiết với nhân dân, có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị, địa phương; nếu được tín nhiệm bầu trở thành đại biểu HĐND các cấp sẽ phát huy được năng lực, kinh nghiệm, thực hiện tốt vai trò người đại biểu của nhân dân.

Tại hội nghị, 100% cử tri đã biểu quyết tín nhiệm đối với các ứng cử viên được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Cử tri tổ 9 phường Hưng Thành biểu quyết 100% nhất trí giới thiệu người ứng cử

Dự và phát biểu với hội nghị lấy ý kiến cử tri tại Tổ dân phố 9, phường Hưng Thành, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt cho các cơ quan, đơn vị có người tham gia ứng cử cảm ơn các ý kiến phát biểu nhận xét, tín nhiệm của cử tri trong tổ nhân dân đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại hội nghị và khẳng định 10 đồng chí cư trú tên địa bàn Tổ 9 được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp đều là những cán bộ, đảng viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; có đủ điều kiện tiêu chuẩn để giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, ngoài sự cố gắng phấn đấu của bản thân, các ứng cử viên cũng rất cần sự giúp đỡ, động viên, sẻ chia của cử tri nơi cư trú. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới cử tri Tổ 9, phường Hưng Thành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ để các đồng chí trên tiếp tục hoàn thiện, cống hiến và làm tốt hơn nữa vai trò, chức năng, nhiệm vụ được giao, phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử khi được bầu làm đại biểu HĐND các cấp.


Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Thay mặt những người cư trú tại tổ 9, phường Hưng Thành được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn Ủy ban MTTQ phường, Ủy ban nhân dân phường Hưng Thành đã tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú để lấy ý kiến đối với các đồng chí được giới thiệu tham gia ứng đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành, quý báu của cử tri nơi cư trú.  


Đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí khẳng định rằng, sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri sẽ là nguồn động viên để người ứng cử đại biểu HĐND tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm lựa chọn và bầu là Đại biểu HĐND tỉnh khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân đồng chí cũng như các đồng chí cư trú tại Tổ 9 được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp sẽ tiếp tục phát huy tốt năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân; tiếp tục dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri; lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất đối với Đảng bộ, HĐND, UBND tỉnh về những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm, mong đợi. Tiếp tục cùng HĐND tỉnh ban hành những quyết sách phù hợp, thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, góp phần đưa tỉnh Tuyên Quang phát triển khá, toàn diện, bền vững trong các tỉnh khu vực Miền núi phía Bắc./.

Giang Nam

Tin cùng chuyên mục