Lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp

Thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND), các nghị quyết, hướng dẫn của Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam.

Tối 6/4/2021, tại Tổ 15, phường Phan Thiết, Ủy ban MTTQ và Ủy ban nhân dân phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang đã phối hợp tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 07 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, gồm đồng chí Phạm Thị Minh Xuân - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và 04 người ứng cử đại biểu HĐND phường Phan Thiết, 01 người ứng cử đại biểu HĐND phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang; 01 người ứng cử đại biểu HĐND xã Phú Thịnh, huyện Yên Sơn.

Tới dự Hội nghị, có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Tuyên Quang, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có người tham gia ứng cử và 136 cử tri đại diện cho các hộ gia đình của Tổ 15, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.


Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, sau khi nghe Ban tổ chức Hội nghị trình bày tiêu chuẩn đại biểu HĐND và giới thiệu tóm tắt lý lịch của người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, các cử tri dự hội nghị sôi nổi phát biểu ý kiến. Các ý kiến của cử tri đều khẳng định 07 ứng cử viên đều bảo đảm các yêu cầu, tiêu chuẩn của người đại biểu HĐND. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn công tác, được đào tạo cơ bản, phẩm chất đạo đức tốt, kiên định, luôn trung thành với Tổ quốc; trải qua nhiều chức vụ khác nhau, ở cương vị nào đồng chí cũng chứng tỏ là người có trí tuệ, bản lĩnh, năng lực lãnh đạo, có uy tín cao. Với kinh nghiệm gần 20 năm là đại biểu dân cử, đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng cho cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương... góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Các ứng cử viên khác đều có phẩm chất chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; được nhân dân nơi cư trú tin tưởng, tín nhiệm.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân phát biểu

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đại diện những người được giới thiệu ứng cử, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân cảm động trước tình cảm, sự quan tâm của cử tri đối với những người được tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; trân trọng cảm ơn cấp ủy, chính quyền, nhất là những ý kiến đóng góp chân thành, quý báu của cử tri nơi cư trú. Đồng chí coi đây là nguồn động viên, khích lệ để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh nhấn mạnh: Được sự tin tưởng, tín nhiệm của cơ quan nơi công tác, được Uỷ ban mặt trận Tổ quốc các cấp hiệp thương, giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026 và được sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của cử tri nơi cư trú, đây là niềm vinh dự to lớn để cho bản thân và cho mỗi ứng cử viên tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, sống và làm việc tốt hơn nữa để thực hiện những trọng trách được giao, luôn trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, phụng sự nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, đáp lại niềm tin của Đảng, Nhà nước, tiếp tục gắn bó với nhân dân, cử tri.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà phát biểu

Dự và phát biểu với Hội nghị lấy ý kiến cử tri đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt cho các cơ quan, đơn vị có người tham gia ứng cử cảm ơn các ý kiến phát biểu nhận xét, tín nhiệm của các cử tri trong tổ nhân dân đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại Hội nghị và khẳng định 07 đồng chí được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, HĐND phường trên đều là những cán bộ, đảng viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có đủ điều kiện tiêu chuẩn để giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.


100% cử tri tổ 15 phường Phan Thiết nhất trí giới thiệu người ứng cử.

Cử tri Tổ dân phố số 15, phường Phan Thiết đã biểu quyết với kết quả 100% tín nhiệm đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và 06 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, phường nhiệm kỳ 2021-2026./.

Giang Nam

Tin cùng chuyên mục