Triển khai kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ Đại hội Đảng

Chiều 25-9, tại Sở Y tế, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế, một số ngành liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid -19 phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tính từ ngày 25-7-2020 đến nay, tỉnh có gần 2.900 người trở về từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch Covid-19; đã lấy 1.075 mẫu xét nghiệm các trường hợp đi về từng vùng dịch, tất cả các mẫu đều có kết quả âm tính. Hiện toàn tỉnh có 89 người đang được theo dõi, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, tại cơ sở y tế và 5.333 trường hợp cách ly và theo dõi tại nhà.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó tập trung vào đảm bảo công tác y tế, an toàn thực phẩm, giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm, đo thân nhiệt và hướng dẫn sát khuẩn tại địa điểm diễn ra các hoạt động của Đại hội, các điểm đón đại biểu; chuẩn bị thuốc và trang thiết bị y tế thiết yếu; phun khử trùng môi trường khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh trước, trong và sau khi kết thúc Đại hội… Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương yêu cầu Sở Y tế và các ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, đặt biệt là công tác chăm sóc sức khỏe cho đại biểu trước, trong và sau đại hội; làm tốt công tác phòng, chống các dịch bệnh khác. Đồng chí cũng yêu cầu Sở Y tế xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 cụ thể, chặt chẽ, có những phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại hội.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục