Hội thảo Khoa học “Viện KSND trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”

Sáng 26-4, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao tổ chức Hội thảo Khoa học “Viện KSND trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện KSND tối cao chủ trì hội thảo. Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến 817 điểm cầu trong ngành KSND toàn quốc, trong đó có 8 điểm cầu thuộc ngành Kiểm sát Tuyên Quang.

Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Viện KSND tỉnh.

Dự tại điểm cầu Viện KSND tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan Công an, Toà án nhân dân, Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang.

Tại hội thảo đại biểu đã được nghe các chuyên gia, nhà khoa học trình bày tham luận về sự ra đời của Viện KSND nhìn dưới góc độ triết học và quan điểm, giải pháp tiếp tục hoàn thiện, đổi mới VKSND trong Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam; định vị VKSND trong Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045; vai trò của Viện KSND trong kiểm soát quyền lực Nhà nước, kiểm soát quyền lực tư pháp; những vấn đề đặt ra đối với tổ chức, hoạt động của VKSND đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền đến năm 2030; nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Viện KSND; chức năng thực hành công tố của Viện KSND trong Nhà nước pháp quyền XHCN… Các tham luận tại hội thảo có nội dung phong phú, đề cập nhiều vấn đề mới, đột phá về Viện KSND trong Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam. Đây là những bài viết, diễn đạt tâm huyết, cụ thể không chỉ trong ngành Kiểm sát nhân dân mà còn thể hiện trách nhiệm của Đảng, Nhà nước trong việc góp phần xây dựng thể chế, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục