Đồng chí Lê Thị Kim Dung Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội thảo về phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên và doanh nghiệp

Ngày 28- 6, tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên và trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước khu vực phía Bắc". Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự, chủ trì hội thảo.

Tham dự hội thảo có các đại biểu đại diện các tỉnh ủy, thành ủy của 24 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc; bí thư đảng ủy, hiệu trưởng một số trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên; cán bộ lãnh đạo, quản lý một số công ty, doanh nghiệp trong khu vực.


Toàn cảnh hội thảo.

Đại biểu tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thế Hồng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu ý kiến tham luận, tập trung làm rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng, ý nghĩa của việc kết nạp đảng viên cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, phân tích, đánh giá những mặt đã làm được và chưa làm được; những khó khăn, vướng mắc trong tạo nguồn kết nạp đảng viên tại các cơ quan, nhà trường.

Từ đó, đề ra giải pháp, hướng tháo gỡ. Trong đó, giải pháp quan trọng là phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến tiêu chuẩn, điều kiện vào Đảng để học sinh phấn đấu; quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Thanh niên, với các hoạt động sôi nổi, giàu ý nghĩa để tạo môi trường cho học sinh cống hiến, rèn luyện.


Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội thảo Phát triển đảng viên trong doanh nghiệp.

Đảng ủy phải giao nhiệm vụ cho Đoàn trường phối hợp với giáo viên chủ nhiệm tạo nguồn, phát hiện quần chúng ưu tú; mở các lớp học nhận thức về Đảng ngay tại nhà trường vào cuối tuần, dịp hè để các em thuận tiện tham gia…

Phát biểu tham luận tại hội thảo, đồng chí Ma Thế Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh nêu rõ, trong những năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương về phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên. Từ năm 2020 đến năm 2022, đã kết nạp được 151 đảng viên là học sinh, sinh viên.

Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng trong học sinh, sinh viên cần phải tiếp tục nâng cao nhật thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức trong trường học, nhất là người đứng đầu về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác này, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng; phải thực sự quan tâm bám sát mục tiêu, yêu cầu, xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động, tích cực, linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt. Đoàn Thanh niên các cấp cần tập trung thực hiện đột phá trong “Xây dựng cơ sở Đoàn vững mạnh”.

Các tham luận trình bày tại hội thảo đã làm rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác phát triển đảng viên trong khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước nhằm góp phần tạo cho khu vực này trở thành một động lực quan trọng trong phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.


Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội thảo.

Đồng thời phân tích đánh giá một cách khách quan, toàn diện những mặt đạt được, chưa đạt được, những ưu điểm, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và những vấn đề thực tiễn đặt ra trong công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới, nhất là đối với chủ doanh nghiệp tư nhân. Các đại biểu cũng đã chỉ rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm; trao đổi, chia sẻ những cách làm mới, hiệu quả trong công tác phát triển đảng viên

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao những ý kiến đóng góp cũng như tham luận trình bày tại hội thảo, qua đó cung cấp cho Ban Tổ chức Trung ương và các bộ, ngành những góc nhìn đa chiều trong công tác phát triển đảng viên trong nhà trường và doanh nghiệp ngoài nhà nước hiện nay.

Đồng chí yêu cầu lãnh đạo tỉnh ủy, thành ủy quan tâm đến sự phát triển của khu vực này hơn nữa; lãnh đạo doanh nghiệp phải là đảng viên, có như vậy công tác phát triển đảng mới có được kết quả tốt nhất.

Thông qua hội thảo sẽ giúp các tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Bắc có thêm kinh nghiệm, giải pháp, cách làm, từ đó, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phát triển tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên và trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước trên địa bàn trong thời gian tới.

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục