Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chúc mừng các nhà giáo cao tuổi

Sáng 19-11, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các nhà giáo cao tuổi trên địa bàn thành phố Tuyên Quang nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm, chúc mừng nhà giáo Tạ Đức Xuân, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Tân Trào; nhà giáo Nguyễn Huy Hạnh, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Tuyên Quang và nhà giáo Nguyễn Văn Hiếu, nguyên Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang (nay là Đại học Tân Trào). Trong không khí thân tình, đầm ấm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã cảm ơn sâu sắc đối với những cống hiến, đóng góp của các nhà giáo cao tuổi đã có công lao đặt nền móng xây dựng nền giáo dục và đào tạo cho quê hương Tuyên Quang.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng nhà giáo Tạ Đức Xuân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng nhà giáo Nguyễn Huy Hạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng nhà giáo Nguyễn Văn Hiếu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với các nhà giáo cao tuổi một số chủ trương quan trọng của tỉnh đối với công tác giáo dục và đào tạo, nhất là thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành; khuyến khích, hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh giỏi thi đỗ các trường sư phạm và bố trí việc làm sau tốt nghiệp; xây dựng mỗi huyện một trường phổ thông dân tộc nội trú để bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ giáo viên kế cận có chất lượng cho quê hương. Tỉnh chủ trương thi tuyển hiệu trưởng các trường học, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng công tác dạy và học tại các trường học trong thời gian tới.

Các nhà giáo cao tuổi bày tỏ niềm xúc động khi được lãnh đạo tỉnh, cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quan tâm, dành cho tình cảm đặc biệt. Đó thực sự là động lực để các nhà giáo động viên con cháu không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của quê hương.

Thành Công

Tin cùng chuyên mục