Đảng uỷ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức hoạt động với nhân dân xã Bình Phú

Thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội; Hướng dẫn số 02-HD/BDVTU ngày 10/9/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc vân động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở;

Ngày 06/11/2021 tại thôn Bản Man, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa, Đảng ủy Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động của Văn phòng tham gia các hoạt động với nhân dân tại cơ sở. Cùng tham gia có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh.



Cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động của Văn phòng tham gia hoạt động với nhân dân xã Bình Phú

Bình Phú là xã đặc biệt khó khăn của huyện Chiêm Hóa, toàn xã có 07 thôn với 584 hộ gia đình, 2.596 nhân khẩu, trong đó có 175 hộ nghèo. Tỷ lệ dân tộc Tày chiếm 73%, dân tộc Dao chiếm 22%, còn lại là các dân tộc khác. Cơ sở hạ tầng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong xã còn nhiều khó khăn. Trong đợt đầu ra quân tham gia hoạt động với nhân dân tại cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh đã tham gia lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tuyến đường từ Ủy ban nhân dân xã đến thôn Bản Man chiều dài trên 1,6 km với tổng kinh phí xây dựng 72,5 triệu đồng, trong đó xã huy động xã hội hóa được 30 triệu đồng, Đảng ủy Văn phòng Đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh vận động ủng hộ được 10 triệu đồng, còn lại do nhân dân thôn Bản Man đóng góp 32,5 triệu đồng. Đây là hệ thống đường điện chiếu sáng theo chương trình “thắp sáng đường quê” đầu tiên trên địa bàn xã Bình Phú giúp cho việc đi lại của người dân thuận lợi, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

Cùng với đó, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh còn ủng hộ giống cây, hoa (trị giá 5 triệu đồng) và cùng bà con nhân dân chỉnh trang khuôn viên, vệ sinh, trồng cây, hoa dọc trục đường bê tông thôn Bản Man và kè Vằng Liềm tạo nét đột phá về cảnh quan, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp cho thôn, cho xã.


Lãnh đạo Đảng uỷ Văn phòng thăm hỏi và trao tiền ủng hộ nhân dân xã Bình Phú

Đây là những việc làm thiết thực cụ thể hóa chủ trương của tỉnh về việc vân động đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động…tại các cơ quan, đơn vị tham gia hoạt động với nhân dân tại cơ sở. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công tác dân vận; phát huy vai trò là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, vận động nhân dân triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời đây cũng là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để bà con nhân dân xã Bình Phú tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu sớm hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

Yến Phương

Tin cùng chuyên mục