Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ dự án Thủy điện Sông Lô 8A, 8B

Sáng 17-2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm, kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Thủy điện Sông Lô 8A, 8B trên địa bàn huyện Hàm Yên, Yên Sơn. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành tỉnh, huyện Hàm Yên, Yên Sơn.
Video không hợp lệ

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, kiểm tra Thủy điện Sông Lô 8A.

Công suất lắp máy của 2 thủy điện Sông Lô 8A và 8B là 27 MW. Trong đó, Thủy điện Sông Lô 8A đã phát điện toàn bộ 3 tổ máy từ tháng 9- 2020; Thủy điện Sông Lô 8B đang chạy thử tổ máy số 1, số 2, đang hiệu chỉnh và chuẩn bị chạy thử tổ máy số 3, dự kiến vận hành 3 tổ máy vào cuối quý I năm 2021. Lãnh đạo Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn - chủ đầu tư hai dự án đã đề nghị với UBND tỉnh, các ngành liên quan và UBND các huyện tạo điều kiện về thủ tục nạo vét hạ lưu để Thủy điện Sông Lô 8A đạt công suất thiết kế; hoàn hành công tác đền bù giải phóng mặt bằng khu vực lòng hồ dự án; có phương án đảm bảo an toàn khi vận hành xả lũ.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà công nhân tại công trình Thủy điện Sông Lô 8A.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, lãnh đạo các huyện về giải pháp tạo điều kiện thực hiện các dự án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã chúc Tết và chia sẻ với những khó khăn của các đơn vị. Đồng chí đề nghị Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn khẩn trương lập phương án để các ngành liên quan xem xét giải quyết, đồng thời báo cáo tác động môi trường đảm bảo phát huy đủ công suất của hai công trình theo quy định của pháp luật. UBND các huyện phối hợp chặt chẽ với công ty sớm giải phóng mặt bằng tạo điều kiện cho dự án.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, kiểm tra Thủy điện Sông Lô 8B.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà cán bộ, công nhân Thủy điện Sông Lô 8A.​

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của 2 huyện Yên Sơn, Hàm Yên trong việc đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán, đóng góp vào kết quả chung của tỉnh. Đồng chí đề nghị các huyện tập trung cao độ cho sản xuất nông lâm nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho các dự án triển khai trên địa bàn để sớm đưa vào hoạt động, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với lãnh đạo huyện Yên Sơn.

Đồng chí đề nghị các huyện tiếp tục tập trung làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh; tập trung công tác bầu cử đảm bảo theo kế hoạch. Huyện Yên Sơn tập trung giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục