Câu lạc bộ Tân Trào tổng kết năm 2019 và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Ngày 3-1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Câu lạc bộ Tân Trào đã tổng kết hoạt động năm 2019 và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập. Dự hội nghị có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Triệu Kim Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và cán bộ, hội viên Câu lạc bộ.
Video không hợp lệ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ Tân Trào.  Ảnh: Thành Công

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, từ 50 hội viên, đến nay, Câu lạc bộ đã có tổng số 367 hội viên. Câu lạc bộ  đã tích cực tham gia vào xây dựng các văn kiện của đại hội đảng bộ các cấp; tham gia nhiều ý kiến có chất lượng vào nhiều chương trình kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh; tích cực tham gia tập hợp các ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân về xây dựng Đảng, chính quyền, qua đó góp phần xây dựng hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở ngày càng mững mạnh. Là thành viên của Uỷ ban MTTQ tỉnh, Câu Lạc bộ đã tích cực phản biện xã hội, tập hợp quần chúng nhân dân đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra.

Đến hết năm 2019, Câu lạc bộ đã có 121 hội viên tham gia giữ các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch các cấp hội của tỉnh, thành phố, xã, phường, uỷ viên MTTQ các cấp; nhiều hội viên của Câu lạc bộ tham gia cấp uỷ các chi bộ thôn, bản, tổ dân phố và là nòng cốt trong sinh hoạt chi bộ, chi hội, tích cực tham gia ý kiến xây dựng văn kiện chuẩn bị cho đại hội chi bộ cơ sở. Các hội viên tham gia hội đồng tư vấn của uỷ ban MTTQ các cấp luôn tích cực nghiên cứu, góp ý cho các dự thảo nghị quyết của HĐND, các đề án của UBND, các dự thảo báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì thường xuyên.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng Câu lạc bộ Tân Trào. Ảnh: Thành Công

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã thông tin tới các hội viên Câu lạc bộ Tân Trào những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí đề nghị các hội viên Câu lạc bộ kế thừa và phát huy kinh nghiệm, kết quả 15 năm hoạt động, tích cực tham gia những ý kiến tâm huyết với cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị; đặc biệt là đóng góp ý kiến vào Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII; tiếp tục tuyên truyền, giải thích, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về các chủ trương lớn của Trung ương, của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các cá nhân. Ảnh: Thành Công

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động của Câu lạc bộ giai đoạn 2014-2019. Câu lạc bộ Tân Trào đã khen thưởng 24 cá nhân.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục