Bắc Kạn sẽ tham khảo các mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa và du lịch cộng đồng của Tuyên Quang để phát triển

Tiếp tục chương trình công tác, ngày 7-4, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Bắc Kạn do đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã tham quan, làm việc tại huyện Na Hang. Cùng đi có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đoàn công tác tham quan mô hình trồng rau trái vụ của Hợp tác xã Tâm Hương.

Đoàn đã đến thăm một số homestay trên địa bàn xã Hồng Thái. Những năm qua, du lịch ở xã Hồng Thái nói riêng và huyện Na Hang nói chung đã có những bước đi đúng hướng, phát huy được tiềm năng về thiên nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng để phát triển du lịch. Đồng thời, triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển mô hình du lịch cộng đồng, trên cơ sở bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, giữ gìn kiến trúc về nhà ở của đồng bào dân tộc thiểu số trong phát triển du lịch. Toàn xã hiện có 11 homestay đang hoạt động và chuẩn bị đi vào hoạt động thêm 12 homestay. Cùng với việc phát triển du lịch cộng đồng, xã có nhiều vườn lê có tuổi đời cao, gắn bó với người dân Hồng Thái từ nhiều đời đã và đang trở thành điểm đến thăm quan, chiêm ngưỡng của du khách. Riêng tại xã Hồng Thái có 164 hộ trồng lê với diện tích trên 90 ha.


Đoàn công tác đến tham quan vườn lê xã Hồng Thái.

Đoàn công tác đến tham quan hợp tác xã Sơn Trà​

Đoàn công tác đến tham quan hợp tác xã Sơn Trà sản xuất, chế biến chè shan tuyết kết hợp du lịch, hợp tác xã Tâm Hương trồng rau trái vụ và cây rau có giá trị kinh tế cao kết hợp với phát triển du lịch. Đoàn công tác đánh giá cao những hướng đi đúng đắn của địa phương đặc biệt là việc kết hợp giữa phát triển kinh tế và du lịch. Đây có thể là hướng đi mới để Bắc Kạn có thể tham khảo và phát triển .

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục