Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại thành phố Tuyên Quang

Chiều 5-7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thành phố Tuyên Quang đã có buổi làm việc với Thành ủy Tuyên Quang về các kiến nghị của cử tri sau hội nghị tiếp xúc cử tri trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Dự và chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và các thành viên của tổ đại biểu. 

Tại buổi làm việc, các thành viên của Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thành phố đã báo cáo, thông tin lại nội dung các ý kiến, kiến nghị mà cử tri nêu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất và trước kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX tại các xã, phường: Nông Tiến, Tân Quang, Kim Phú, Lưỡng Vượng. 

Lãnh đạo UBND thành phố đã giải trình làm rõ các vướng mắc cũng như các phương án đang triển khai giải quyết và hướng giải quyết trong thời gian tiếp theo. 

Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên đã tiếp thu các ý kiến của cử tri phản ánh thông qua tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thành phố. Đồng chí mong muốn, tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tiếp tục quan tâm, xem xét từng bước, phân kỳ các nguồn vốn cấp cho thành phố để tập trung chỉnh trang đô thị và thực hiện các nội dung của Đề án xây dựng Trung tâm thành phố Tuyên Quang theo hướng đô thị xanh, đô thị thông minh. 


Đồng chí Phan Thị Mỹ Bình, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đồng tình và đánh giá cao sự điều hành, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền thành phố; với những nỗ lực lớn, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021 của thành phố đạt và đạt cao, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí đề nghị, thành phố cần phải quan tâm đến nguồn lực từ thu ngân sách, nguồn lực vốn đầu tư từ Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nguồn lực từ ngoài xã hội. Thành phố cần có sự nỗ lực hơn, nâng cao vai trò trách nhiệm trong quản lý các nguồn lực này. Đồng thời, cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, dự án nhưng quan tâm, chú trọng đến chất lượng thi công; quan tâm đến vấn đề quản lý đất đai, đô thị... để đảm bảo mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ngành liên quan nghiên cứu, trao đổi với thành phố giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác này, không được để chậm trễ.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục