Sơn Dương nhiều công trình ý nghĩa chào mừng đại hội đảng các cấp

Cùng với tập trung cao độ cho phòng chống dịch Covid-19, huyện Sơn Dương đang thực hiện nhiệm vụ quan trọng là đánh giá kết quả phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 và đẩy mạnh thi đua xây dựng các công trình ý nghĩa, thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp.

Lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã Trường Sinh là Đảng bộ mới được thành lập sau sáp nhập đã lựa chọn xây dựng tuyến đường bê tông có chiều dài 150 m, rộng 3 m, nối liền từ thôn Quyết Tiến sang thôn Thái Thịnh qua toàn bộ phần đất vườn và đất thổ cư của gia đình ông Nguyễn Thế Minh, thôn Quyết Tiến. Được gia đình ông Minh tự nguyện hiến 350 m đất, Đảng ủy, UBND xã đã vận động cán bộ xã mỗi người đóng góp 300 nghìn đồng, cùng với đóng góp của nhân dân 2 thôn, huyện hỗ trợ xi măng. Hiện công trình đang được tiến hành san ủi mặt bằng. Đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt, Bí thư Đảng ủy xã Trường Sinh cho biết: Công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó giữa cán bộ xã và nhân dân hai thôn cùng chung sức xây dựng nông thôn mới.  


Công trình đường giao thông thôn Quyết Tiến sang thôn Thái Thịnh, xã Trường Sinh được san ủi mặt bằng.

Cùng với Đảng bộ xã Trường Sinh, Đảng bộ xã Hào Phú đã chỉ đạo vận động cán bộ, công chức xã, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn xã ủng hộ xây dựng sân bê tông trụ sở làm việc của xã rộng 35m2 làm công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp. 

Đảng bộ thị trấn Sơn Dương đã lựa chọn xây dựng công trình nhà văn hóa tổ dân phố Quyết Tiến làm công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hiện công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Trong nhiệm kỳ qua, thị trấn đã xây dựng mới 19 nhà văn hóa gắn với khuôn viên sân thể thao với nguồn huy động trong nhân dân trị giá 6,75 tỷ đồng. Năm 2020, thị trấn có kế hoạch làm mới 5 nhà văn hóa, phấn đấu làm được số nhà văn hóa đạt tỷ lệ 380% so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Những ngôi nhà văn hóa này không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân mà còn góp phần vào công cuộc xây dựng đô thị của thị trấn.

Đảng bộ xã Ninh Lai chọn xây dựng Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ của xã làm công trình chào mừng đại hội đảng các cấp. Đồng chí Đỗ Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã cho biết: Khuôn viên nhà bia xây dựng 2.000 m2, tổng đầu tư trên 1 tỷ đồng, trong đó có 200 triệu đồng tỉnh hỗ trợ, 500 triệu đồng từ nguồn quỹ đất 5% của xã và số còn lại hơn 300 triệu đồng là nguồn xã hội hóa từ nhân dân, doanh nghiệp, con em trong xã đóng góp. Công trình do Công ty TNHH Long Thắng thi công, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 5-2020.

Cùng với đảng bộ các xã, thị trấn, các chi bộ, đảng bộ cơ quan, đơn vị trong huyện đã xây dựng nhiều công trình thiết thực để chào mừng đại hội đảng. Đảng bộ Điện lực Sơn Dương lựa chọn để thi công công trình ứng dụng công nghệ mới lắp đặt Recloser (Máy cắt tự động đóng lại) và LBS (Load Break Switch - Cầu dao phụ tải) có điều khiển từ xa. Các thiết bị này được lắp đặt trên lưới điện để dần chuyển lưới điện phân phối vận hành thủ công sang tự động, đem lại hiệu quả cao trong công tác giám sát vận hành lưới điện, giảm thời gian mất điện, nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao năng suất lao động, nhằm tối ưu hệ thống điện và tăng độ tin cậy cung cấp điện theo lộ trình phát triển hệ thống lưới điện thông minh. Đến nay, Điện lực Sơn Dương đã lắp đặt được 14 bộ Recloser và LBS trên địa bàn các xã. Đây chính là thành tích mà Điện lực Sơn Dương đã thực hiện để chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, mỗi chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Sơn Dương đều đăng ký một công trình, phần việc cụ thể, ý nghĩa để thực hiện. Đến nay, đã có nhiều công trình được triển khai thi công tạo không khí sôi nổi, đoàn kết dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân hướng về Đảng.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục