Yên Sơn tổng kết công tác bầu cử

Sáng 15-6, Ủy ban bầu cử huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh; Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Yên Sơn đã thành công tốt đẹp. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,56%, trong đó có 23/28 xã, 261/278 khu vực bỏ phiếu có số lượng cử tri đi bầu đạt 100%. Đối với bầu cử HĐND huyện, tổng số người ứng cử HĐND huyện là 58 người, số đại biểu được bầu là 35 người. Tổng số người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã là 1.044 người, số đại biểu được bầu là 618 người, kết quả có 610 người trúng cử. Trên địa bàn huyện không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu phải tiến hành bầu cử lại do có dưới 50% cử tri đi bầu hoặc hủy kết quả bầu do vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Huyện có 3 đơn vị bầu cử bầu chưa đủ 2/3 số lượng đại biểu ấn định phải tiến hành bầu cử thêm đã được tiến hành theo đúng quy định. Cơ cấu, chất lượng đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã được đảm bảo đúng quy định. Trong quá trình triển khai cuộc bầu cử được thực hiện theo đúng quy định, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh Covid - 19.


Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân đã biểu dương kết quả đạt được trong công tác triển khai thực hiện cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Yên Sơn. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền huyện cần khẩn trương chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất HĐND cấp huyện và cấp xã để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND theo luật định; hoàn thành việc xác nhận tư cách đại biểu và cấp giấy xác nhận đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đối với người trúng cử để thực hiện các bước tiếp theo theo quy định. Các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào thực hiện Chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Nhân dịp này đã có 90 tập thể, 292 cá nhân được khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục