Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Phan Thiết

Hòa trong không khí hân hoan, tưng bừng của Ngày Hội non sông, sáng ngày 23/5/2021, cùng với 1.900 cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Phan Thiết (gồm các tổ dân phố 15, 16, 17, 18), đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh đã dự khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri đi bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang

Cử tri thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang

Sau nghi thức chào cờ, Tổ trưởng Tổ Bầu cử đã đọc lời khai mạc cũng như phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu, đồng thời, các tổ viên niêm phong hòm phiếu dưới sự giám sát của cử tri. Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh là một trong những người bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 4 Phường Phan Thiết.


Cử tri nhận phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Cử tri đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện quyền công dân để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất ở các cấp. Mỗi lá phiếu chính là niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri tỉnh nhà đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.


Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Phan Thiết

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; đồng thời là dịp để cử tri toàn tỉnh phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân trao đổi với cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Phan Thiết

Ủy ban nhân dân phường Phan Thiết đã chủ động triển khai tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Tại 5 khu vực bầu cử trên địa bàn phường trong ngày 23/5 đều được trang trí trang nghiêm; băng cờ, biểu ngữ trên các tuyến đường chính phục vụ tuyên truyền cho ngày bầu cử được bố trí trang trọng, hợp lý tạo nên không khí hân hoan, sôi nổi của ngày hội toàn dân. Tại các phòng bỏ phiếu, danh sách và tiểu sử tóm tắt của ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp được dán ở nơi thuận tiện cho cử tri cân nhắc, lựa chọn những đại biểu thực sự xứng đáng. Tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội và y tế trên địa bàn phường được đảm bảo; cử tri nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tham gia bầu cử.
 


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Minh Xuân chụp ảnh cùng cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 4 phường Phan Thiết

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, khu vực bỏ phiếu số 4, phường Phan Thiết thuộc đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 3 của tỉnh, được bầu 2 đại biểu trong danh sách 4 người ứng cử; thuộc đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh số 10, được bầu 5 đại biểu trong danh sách 8 người ứng cử; thuộc đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố số 2, được bầu 3 đại biểu trong danh sách 5 người ứng cử và được bầu 4 đại biểu trong danh sách 7 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường.

Ngay sau khi dự khai mạc và thực hiện việc bỏ phiếu bầu cử, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh,  Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra tình hình bầu cử tại các xã Thái Bình (huyện Yên Sơn), xã Đức Ninh (huyện Hàm Yên), xã Yên Nguyên (huyện Chiêm Hóa).

Ngọc Trâm

Tin cùng chuyên mục