Phối hợp chặt chẽ, đầu tư hiệu quả các công trình, dự án trên địa bàn huyện Yên Sơn

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi đi kiểm tra tình hình đầu tư xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 trên địa bàn huyện Yên Sơn ngày 2-6.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với huyện Yên Sơn về tình hình đầu tư xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 trên địa bàn huyện.

Tham gia cùng đoàn công tác của tỉnh có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Sơn, các cơ quan chuyên môn của huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn và đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ xây dựng Cầu Thôn 2 thuộc xã Lang Quán, khảo sát vị trí đường dẫn cầu Xuân Vân và tiến độ xây dựng trụ sở xã Lang Quán, xã Chân Sơn (Yên Sơn). Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Yên Sơn về tình hình thực hiện, tiến độ đầu tư xây dựng các dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 trên địa bàn huyện. Theo báo cáo của UBND huyện, tổng số vốn đầu tư công huyện được giao là trên 156 tỷ 780 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và huyện. Đến nay, huyện đã giải ngân được trên 70 tỷ 864 triệu đồng, đạt trên 45% kế hoạch, nhiều công trình sử dụng vốn ngân sách tỉnh đã đạt khối lượng thi công từ 70 đến 80%. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị được giao chủ đầu tư khẩn trương thực hiện theo kế hoạch, tiến độ đề ra, thực hiện đầu tư, xây dựng các công trình đảm bảo theo đúng Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại, đó là tiến độ giải ngân một số nguồn vốn còn thấp do diễn biến thời tiết mưa nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ thi công, việc giải phóng mặt bằng một số công trình còn vướng mắc…


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng công trình Cầu Thôn 2 thuộc xã Lang Quán (Yên Sơn).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh kiểm tra, khảo sát vị trí đường dẫn cầu Xuân Vân (Yên Sơn).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng công trình Cầu Thôn 2 thuộc xã Lang Quán (Yên Sơn).

Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị được giao chủ đầu tư và UBND huyện Yên Sơn đã thảo luận làm rõ các vấn đề vướng mắc. Đồng thời kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn đánh giá cao công tác giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn huyện Yên Sơn, huyện đã giải ngân cao hơn so mức giải ngân bình quân chung của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, hầu hết các công trình trọng điểm, công trình lớn của tỉnh đều đi qua qua trên địa bàn huyện Yên Sơn. Do vậy, để đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công trong thời gian tới, UBND huyện Yên Sơn và các chủ đầu tư có công trình, dự án trên địa bàn huyện phải xác định việc đầu tư xây dựng và giải ngân vốn đầu tư là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Sớm hoàn thành các công trình, dự án sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội, người dân được hưởng lợi. Cần phải có sự phối hợp chặt chẽ để triển khai thực hiện đầu tư, xây dựng chặt chẽ từ khâu chuẩn bị, đền bù giải phóng mặt bằng, tổ chức thi công, nghiệm thu, thanh quyết toán các công trình. Trong quá trình triển khai thực hiện tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận trong triển khai thực hiện các công trình, dự án. Trong quá trình triển khai đầu tư, xây dựng phải tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ chất lượng, khối lượng thi công các công trình, không để thất thoát, gây lãng phí, kịp thời xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc để đảm bảo tiến độ đầu tư, giải ngân hiệu quả vốn đầu tư công trên địa bàn…

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục