Lấy ý kiến góp ý vào Bộ luật Lao động (sửa đổi)

Ngày 8-10, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Bộ luật Lao động (sửa đổi). Đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh; LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn các ngành và đại diện một số công đoàn cơ sở.
Video không hợp lệ

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự thảo gồm 17 chương, 221 điều (giảm 21 điều so với hiện hành). Các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng của Bộ luật. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như thời gian lao động, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật; thương lượng và thỏa ước lao động tập thể; tranh chấp lao động, đình công; lao động nữ và bình đẳng giới; vấn đề tiền lương; bữa ăn ca đối với công nhân lao động; việc thành lập tổ chức đại diện của người lao động tại các doanh nghiệp; vấn đề tuổi nghỉ hưu đối với người lao động...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ma Thị Thúy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của đại biểu. Các ý kiến sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, chuyển đến Quốc hội để có phương án sửa đổi Bộ luật một cách hợp lý, hiệu quả.

Ngọc Hưng
Video: Hoàng Thảo

Tin cùng chuyên mục