Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang

Ngày 1-11, tại Bưu điện tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang.
Video không hợp lệ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quyết định và tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: Thành Công

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ, Bưu điện Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bấm nút khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. ​Ảnh: Thành Công

Ngày 01/9/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 526/QĐ-UBND thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang. Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Trụ sở làm việc của Trung tâm đặt tại Tòa nhà Bưu điện tỉnh Tuyên Quang, số 609, đường Quang Trung, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang. Trung tâm là đầu mối tập trung của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bố trí cán bộ, công chức, viên chức đến để thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC cho cá nhân, tổ chức.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra khu vực lấy số tự động. ​Ảnh: Thành Công

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có nhiệm vụ công khai đầy đủ văn bản danh mục TTHC theo quy định của pháp luật, hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận TTHC được công khai bằng phương tiện điện tử; tiếp nhận hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, những TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn cá nhân, tổ chức khi đến Trung tâm liên hệ giải quyết TTHC; tiếp nhận hồ sơ TTHC; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC; theo dõi, đôn đốc, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân… Đồng chí Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi, giao nhiệm vụ cho lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. ​Ảnh: Thành Công

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cải cách hành chính đã được nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh xác định là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong giải quyết TTHC, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động sẽ là đầu mối giải quyết trên 1.400 TTHC cho các tổ chức, doanh nghiệp, công dân thuộc trách nhiệm của 20 sở, ban, ngành. Từ nay, ngoài các TTHC đặc thù người dân chỉ cần đến địa chỉ duy nhất đó là Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để được giải quyết thủ tục hành chính. Để Trung tâm đi vào hoạt động hiệu quả, đạt được mong muốn, mục tiêu đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị, ngay sau khi khai trương đi vào hoạt động Trung tâm sẽ sớm ổn định tổ chức, phân công  nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công chức; thực hiện nghiêm quy chế tổ chức hoạt động, triệt để ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người dân, thực hiện đảm bảo đúng quy trình, thời gian; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, người dân thực chất, khách quan.

Mỗi cán bộ, công chức của Trung tâm cần chủ động nghiên cứu, học tập, rèn luyện trình độ, kỹ năng công tác, thực hiện tốt phương châm “Kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy và chuyên nghiệp” phải nêu cao tinh thần phục vụ người dân, doanh nghiệp, không được xem mình là chủ thể ban phát TTHC, không thờ ơ với người dân khi làm TTHC, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng, hiệu quả công việc; thực hiện phương châm 4 luôn (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ), 4 xin (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép). Lãnh đạo các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Trung tâm giải quyết TTHC phân công cán bộ giải quyết kịp thời nhanh chóng, trước và đúng hạn; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân tham gia giám sát.


Các đồng chí lãnh đạo thành phố Tuyên Quang tham quan các khu vực tiếp nhận giải quyết TTHC tại Trung tâm. Ảnh: Thanh Phúc

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tin tưởng, Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động hiệu quả, tạo sự đột phá trong phục vụ người dân và doanh nghiệp, cải thiện, nâng cao chất lượng các chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Tin: Thanh Phúc
Video: Hoàng Thảo

Tin cùng chuyên mục