Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022

Ngày 31-5, tại trường Chính trị tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022.

Dự hội thi có các đồng chí: Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Tuyên Quang, trường Chính trị tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Tham gia hội thi có 6 thí sinh là giảng viên chuyên trách đại diện cho Trung tâm Chính trị các huyện, thành phố.


Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh trao giải cho thi sinh đạt giải Nhất.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, công tác giáo dục lý luận chính trị là nhiệm vụ quan trọng của Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên phải được đào tạo lý luận chính trị cơ bản và thường xuyên được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nâng cao trình độ lý luận chính trị, từ đó vận dụng sáng tạo vào giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra. Để nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng ưu tú ở cơ sở, một trong những giải pháp có tính quyết định là phải nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng giảng dạy cho đội ngũ giảng viên gắn với tổ chức có hiệu quả các hoạt động chuyên môn, đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" tại trung tâm chính trị cấp huyện.


Đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang trao giải Nhì cho thí sinh.

Việc tổ chức Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là dịp để các giảng viên được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong giảng dạy lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị, đẩy mạnh thực hiện xây dựng trung tâm chính trị các huyện, thành phố đạt chuẩn theo Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các thí sinh dự thi bằng những kiến thức tích lũy với những kỹ năng đã có và lòng yêu nghề, bình tĩnh, tự tin thể hiện tốt kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, góp phần đạt kết quả tốt tại hội thi. Qua Hội thi, lựa chọn thí sinh có kiến thức sâu, rộng về lý luận chính trị, có kỹ năng giảng dạy tốt đại diện cho Tuyên Quang tham gia Hội thi cấp khu vực và cấp Quốc gia do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Tại hội thi, 6 thí sinh tham gia dự thi đã hoàn thành xuất sắc bài giảng của mình. Các bài giảng dự thi tập trung vào các nội dung chủ yếu như: Quan điểm của Đảng về phát huy sức mạnh toàn dân tộc; những nội dung của Điều lệ Đảng; quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về những nguyên tắc xây dựng và thực hành đạo đức...

Kết quả, Ban Tổ chức hội thi đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các thí sinh. Thí sinh Lê Minh Phương, Trung tâm Chính trị huyện Yên Sơn đạt giải Nhất hội thi.

Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục