Hội nghị báo cáo viên và giao ban công tác báo chí tháng 4 năm 2021

Ngày 28/4/2021, tại hội trường Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá công tác báo chí, xuất bản tháng 4/2021

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú tại tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban biên tập trang thông tin điện tử, cổng thông tin điện tử, cơ quan xuất bản bản tin, đặc san, tập san; đại diện Ban Biên tập tạp chí khoa học Trường Đại học Tân Trào.


Các đại biểu dự hội nghị báo cáo viên, giao ban báo chí tháng 4/2021

Tháng 4/2021, các cơ quan báo chí đã bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ động tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị nổi bật; các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng: Nội dung kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV; kết quả công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước; công tác xây dựng pháp luật và các vấn đề quan trọng của đất nước; kết quả công tác kiện toàn một số chức danh lãnh đạo chủ chốt của nhà nước. Thông tin các hoạt động đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn làm việc với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Thường trực Tỉnh ủy với Sở Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025; về tình hình thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hoá; các nội dung Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Hội nghị giao ban Khối kinh tế, quý I/2021; Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh, khoá XVII; UBND tỉnh tiếp công dân kỳ tháng 4... các cuộc họp, làm việc của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh; các đoàn công tác thăm, làm việc tại tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

Tuyên truyền đậm nét việc triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Ủy ban bầu cử tỉnh; công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại các địa phương, đơn vị; công tác tuyên truyền bầu cử ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số;  tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong tháng 4/2021

Tiếp tục thông tin, phản ánh các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, nhóm giải pháp chủ yếu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; các đề án, chương trình trọng tâm nêu trong Chương trình hành động số 01-CTr/TU ngày 18/11/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; việc nghiên cứu, quán triệt, phổ biến những nội dung cơ bản, cốt lõi của các văn kiện Đại hội XIII của Đảng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tiếp tục duy trì các chương trình, chuyên mục, phóng sự phát thanh, truyền hình, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, đời sống, xã hội, quốc phòng, an ninh...

Báo Tuyên Quang có nhiều tin, bài với nhiều thể loại phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, đời sống xã hội, thu hút sự chú ý của người đọc; các chuyên mục “Góc nhìn”, “Vấn đề kỳ này”, “Đất và người Tuyên Quang” tiếp tục được quan tâm. Các số báo Tuyên Quang cuối tuần, Tuyên Quang vùng cao tập trung thông tin, tuyên truyền về Khát vọng chia sẻ với người khuyết tật; bảo tồn phát huy di sản văn hóa dân tộc; Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử tổng hợp của một số sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm thông tin, cập nhật tin tức, sự kiện và các vấn đề phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, của đất nước; các chủ trương, chính sách pháp luật của ngành, lĩnh vực, tình hình hoạt động của ngành, cơ quan mình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy thông tin kết quả phòng chống tham nhũng của đất nước và của tỉnh từ năm 2013, nhất là từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII của Đảng đến nay; lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh thông tin những nội dung cơ bản về tổng điều tra kinh tế năm 2021; những kết quả bước đầu triển khai nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2021; nội dung Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan Nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền trong tháng 4/2021và đưa ra những giải pháp thực hiện công tác báo chí tuyên truyền tháng 5 năm 2021.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí thông tin tuyên truyền kịp thời các vấn đề thời sự diễn ra trên địa bàn tỉnh, các sự kiện trong nước, quốc tế nổi bật về công tác xây dựng đảng; trọng tâm là kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5; học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng tại cơ sở; phản ánh việc triển khai thực hiện các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, nhóm giải pháp chủ yếu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tuyên truyền đậm nét về không khí của cử tri trong toàn tỉnh tham gia bầu cử trong ngày 23/5/2021; phản ánh kịp thời diễn biến, tiến độ bầu cử ở địa phương; tình hình dư luận nhân dân về Cuộc bầu cử; việc tổ chức quán triệt, xây dựng chương trình hành động, cụ thể hóa bằng các kế hoạch, dự án, đề án... của các địa phương, cơ quan, đơn vị góp phần sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống. Thông tin, phản ánh các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, nhóm giải pháp chủ yếu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; công tác phòng, chống dịch bệnh và tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19. Tuyên truyền giá trị, ý nghĩa to lớn và sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc Việt Nam, với quốc tế và thời đại; Tuyên truyền các ngày kỷ niệm trong tháng 5/2021./.

Hoàng Linh

Tin cùng chuyên mục