Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã tham quan, học tập tại tỉnh Tuyên Quang

Trong 02 ngày, từ ngày 28 - 29/12/2022, Đoàn công tác Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái do đồng chí Trần Hải Long, Phó Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hà Quang Giai, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang.

Thực hiện Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2021-2026; Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Đoàn công tác của đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã đi học tập, trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Tuyên Quang.


Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Tuyên Quang.

Ngày 28/12/2022, Đoàn đã đến dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.

Ngày 29/12/2022, tiếp tục chương trình làm việc, Đoàn công tác Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái và các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh đã tới thăm Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương. Thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Nưa nơi Bác Hồ ở và làm việc từ tháng 5 - 8/1945, chỉ đạo việc chuẩn bị Tổng khởi nghĩa và lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước. Các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, sự biết ơn với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nguyện suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.


Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân nghe thuyết minh về quá trình Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc tại lán Nà Nưa.

Đoàn công tác đã thắp hương tại Đình Tân Trào, nơi Quốc dân Đại hội đã họp từ ngày 16 - 17/8/1945, thông qua Lệnh tổng khởi nghĩa giành chính quyền và 10 Chính sách lớn của Việt Minh, bầu ra Ủy ban Dân tộc giải phóng Việt Nam, tức Chính phủ lâm thời do lãnh tụ Hồ Chí Minh làm Chủ tịch.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm di tích Cây Đa Tân Trào, nơi đây ngày 16/8/1945, đồng chí Võ Nguyên Giáp đã đọc Bản Quân lệnh số 1 và xuất quân tiến về Hà Nội.

Dâng hương tại Khu Tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị tiền bối cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Yên Bái và các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, niềm tri ân sâu sắc trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các vị tiền bối đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; hứa sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, khí phách và trí tuệ Việt Nam, truyền thống văn hiến của dân tộc; không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao phó.

Hoàng Loan

Tin cùng chuyên mục