Gặp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

Sáng 9-10, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Royal Plaza center, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.
Video không hợp lệ

Đến có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh  nhân Ngày doanh nhân Việt Nam. Ảnh Thanh Phúc

Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đã có những bước phát triển mới, quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế; hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp không ngừng được nâng lên. Toàn tỉnh có trên 1.800 doanh nghiệp, 450 hợp tác xã; tổng số vốn đăng ký kinh doanh trên 20 nghìn tỷ đồng. Hàng năm, các doanh nghiệp đóng góp khoảng 20% giá trị tổng sản phẩm (GRDP), trên 60% tổng thu ngân sách trên địa bàn, tạo việc làm cho trên 50.000 lao động; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện với số tiền hàng chục tỷ đồng mỗi năm.


Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc. Ảnh Thanh Phúc

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã biểu dương, chúc mừng kết quả mà các doanh nghiệp, doanh nhân đã đạt được trong thời gian qua; ghi nhận, đánh giá cao tính năng động, sáng tạo, không ngừng đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tham gia tích cực các hoạt động xã hội từ thiện của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh, sự trưởng thành, lớn mạnh của các doanh nghiệp, doanh nhân có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Các doanh nghiệp, doanh nhân cần tiếp tục phát huy, thể hiện rõ vai trò trong nền kinh tế, tích cực đóng góp vào công cuộc đổi mới quê hương, đất nước. Đồng chí đề nghị, thời gian tới các doanh nghiệp cần chú trọng huy động, phát huy các nguồn lực, nội lực để nâng cao lợi thế so sánh, lợi thế cạnh tranh góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện…


Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc. Ảnh Thanh Phúc

Đồng chí Lê Tiến Thắng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen. Ảnh Thanh Phúc

Chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục ban hành cơ chế, chính sách phù hợp, thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững.


Văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 17 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2019-2020; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 8 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong việc tạo điều kiện cho hoạt động công đoàn và quan tâm chăm lo đối với người lao động tại doanh nghiệp.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục