Đồng chí Trưởng Ban Văn hóa - Xã Hội HĐND tỉnh Lê Thị Thanh Trà dự sinh hoạt Chi bộ thôn Tân Biên 1, xã Tiến Bộ

Thực hiện Quy định số 18-QĐi/TU ngày 05/10/2018 của Tỉnh ủy về trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư thuộc đảng bộ được phân công phụ trách, theo dõi; dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và khu dân cư nơi cư trú­­­­­­­­­­­;

Ngày 06/01/2021, đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã dự buổi sinh hoạt định kỳ tháng 01/2021 của chi bộ thôn Tân Biên 1 thuộc Đảng bộ xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn. Cùng dự có đồng chí cấp ủy huyện phụ trách xã và lãnh đạo Đảng ủy xã Tiến Bộ.


Quang cảnh buổi sinh hoạt chi bộ thôn Tân Biên 1, xã Tiến Bộ, huyện Yên Sơn

Chi bộ thôn Tân Biên 1 có 10 đảng viên, trong đó miễn sinh hoạt 01 đảng viên, 01 đảng viên chuyển sinh hoạt đảng tạm thời; tham gia sinh hoạt kỳ tháng 01/2021 có 08 đảng viên, tỷ lệ đạt 100%. Tại buổi sinh hoạt, chi bộ đã triển khai một số văn bản chỉ đạo của cấp trên; đánh giá kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và thống nhất đề ra nhiệm vụ tháng 01/2021, trong đó có nhiệm vụ đổi mới, đột phá về công tác phát triển đảng viên. Tại buổi sinh hoạt các đảng viên trong chi bộ đã tích cực tham gia phát biểu thảo luận, thẳng thắn nêu ra những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020, nhất là những hạn chế, khó khăn trong sản xuất nông lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới, công tác xây dựng Đảng, như: Một số đoạn mương dẫn nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp bị hỏng nhân dân kiến nghị đã lâu chưa được tu sửa; việc cung ứng cây giống phục vụ trồng rừng theo cơ chế chính sách của tỉnh chưa kịp thời vụ; việc thu gom, xử lý rác thải tại chợ Đại chưa đảm bảo vệ sinh môi trường; việc chỉnh trang đường làng ngõ xóm, quản lý, sử dụng đường điện thắp sáng đường quê, hoạt động của mô hình tự quản tại thôn chưa hiệu quả; công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lê Thị Thanh Trà đánh giá việc chuẩn bị và tổ chức sinh hoạt của chi bộ Tân Biên 1 đảm bảo về nội dung, thời gian theo quy định; đồng thời ghi nhận phản ánh của các đảng viên, chia sẻ với những khó khăn trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ. Đồng chí đề nghị Đảng ủy xã quan tâm, chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc trong phát triển kinh tế- xã hội của thôn đã được các đảng viên, chi bộ phản ánh. Cũng tại buổi sinh hoạt, đồng chí đã đề nghị Chi bộ thôn Tân Biên 1 tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, đặc biệt cần chú ý việc tăng cường phối hợp giữa chi bộ, các chi hội đoàn thể của thôn với các tổ chức chính trị -xã hội của xã trong công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng viên. Thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đổi mới, đột phá, hoàn thành các phần việc về xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa xã Tiến Bộ đạt xã nông thôn mới trong năm 2021 theo kế hoạch đã đề ra.

Bàn Phín

Tin cùng chuyên mục