Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm làm việc với Đoàn công tác Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Sáng 14-6, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam do đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam làm Trưởng đoàn.
Video không hợp lệ

Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Công.

Phát biểu chào mừng Đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuyên Quang đang tập trung khai thác các thế mạnh về phát triển nông, lâm nghiệp, du lịch với phương châm tăng trưởng xanh, bền vững. Tỉnh đã tích cực tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng giao thông với việc đầu tư, xây dựng các tuyến giao thông trọng điểm kết nối liên vùng, liên tỉnh.

Trong những năm qua, công tác vận động, tập hợp, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong tỉnh được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thường xuyên quan tâm, chú trọng và đạt được kết quả tích cực. Đội ngũ trí thức của tỉnh đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh.


Đồng chí Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Công.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, qua buổi làm việc, Đoàn công tác sẽ định hướng những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ trí thức của tỉnh trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam rất vui mừng với những kết quả tỉnh Tuyên Quang đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí nhấn mạnh kết quả này có sự đóng góp rất lớn của lực lượng trí thức và sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, địa phương tiếp tục quan tâm phát triển, thu hút, đào tạo đội ngũ trí thức tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động tư vấn, phản biện xã hội; đồng thời có cơ chế, chính sách tôn vinh trí thức, khích lệ và tạo động lực cho đội ngũ trí thức làm việc, cống hiến cho tỉnh. Đối với những khó khăn tỉnh đang gặp phải, Đoàn công tác sẽ tổng hợp, hoàn thiện báo cáo trình các cấp thẩm quyền từng bước tháo gỡ, giải quyết.


Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Ma Thế Hồng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Công.

Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trong thời gian qua; đề nghị tỉnh tạo điều kiện để thúc đẩy Liên hiệp Hội phát triển hơn nữa, có đóng góp nhiều hơn cho tỉnh nhà…

Tin: Theo Báo Tuyên Quang
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục