Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang làm việc với Tập đoàn Longdan tại Vương quốc Anh

Tiếp tục chương trình làm việc của Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang tại Vương quốc Anh do đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, hôm nay ngày 28-10, đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Longdan, đây là Tập đoàn lớn nhất ở Anh nhập khẩu hàng Việt Nam phân phối ở Anh và châu Âu.


Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm và làm việc với Tập đoàn Longdan tại Vương quốc Anh.

Trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Longdan Huỳnh Xuân Long, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, chương trình làm việc tại Vương quốc Anh của Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang mong muốn giới thiệu về mảnh đất và con người Tuyên Quang để có được sự hiểu biết, hợp tác, đầu tư khai thác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang - mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Với điều kiện sinh thái thuận lợi cho phát triển rừng, Tuyên Quang đã thực hiện có hiệu quả phát triển lâm nghiệp bền vững, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Sản xuất nông nghiệp của tỉnh đã phát triển theo các vùng sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất, giá trị gia tăng theo hướng bền vững, tập trung một số cây trồng chủ lực với vùng cam trên 8.600 ha, hàng năm đưa ra thị trường trên 90.000 tấn quả; vùng chè 8.400 ha, sản lượng đạt trên 68.000 tấn/năm; vùng bưởi 5.000 ha, vùng mía 2.200 ha và trên 50 chuỗi liên kết sản xuất gắn với chế biến, tiêu thụ...


Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm các gian hàng tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn Longdan.

Đặc biệt, Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm (OCOP) được thực hiện từ năm 2016, đến nay đạt nhiều kết quả, toàn tỉnh có 128 sản phẩm được đánh giá, phân hạng, gắn sao. Các sản phẩm được công nhận, xếp hạng OCOP được tỉnh ưu tiên lựa chọn, giới thiệu trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ đưa lên các sàn giao dịch điện tử; hình thành trên 50 liên kết sản xuất gắn với chế biến, tiêu thụ nông sản

Tập đoàn Longdan là nhà nhập khẩu hàng Việt Nam lớn nhất Vương quốc Anh. Với thương hiệu được xây dựng hơn 20 năm tại Anh, Longdan đã giúp các nhà xuất khẩu Việt Nam, từ các doanh nghiệp lớn có thương hiệu tại thị trường nội địa, tới các doanh nghiệp nhỏ, quảng bá và đưa các sản phẩm Việt Nam vào Anh thông qua chuỗi siêu thị Longdan.


Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng ông Huỳnh Xuân Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Longdan cụm Tượng đài Bác Hồ với Nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang giới thiệu những thông tin về tỉnh Tuyên Quang và mong muốn được Tập đoàn Longdan, một trong những doanh nghiệp Việt Nam thành công nhất tại Anh sẽ là cầu nối giúp tỉnh Tuyên Quang thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông lâm sản của tỉnh vào Anh, không chỉ tại chuỗi siêu thị Longdan mà còn tại các hệ thống siêu thị của Anh. Đồng thời, với uy tín và mối quan hệ của mình, Longdan sẽ là sứ giả giới thiệu các cơ hội đầu tư tại Tuyên Quang đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước sở tại, đóng góp vào sự phát triển của Tuyên Quang nói riêng và Việt Nam nói chung.


Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm Tập đoàn Longdan tại Vương quốc Anh.

Ông Huỳnh Xuân Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Longdan bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang. Longdan là tập đoàn người Việt Nam bán hàng Việt Nam lớn nhất ở Anh. Đến nay, Tập đoàn đã có hàng nghìn mặt hàng nông sản và thủy hải sản từ Việt Nam đang cung ứng trên thị trường Anh và châu Âu. Sức tiêu thụ các mặt hàng nông thủy sản tại Anh và châu Âu là rất lớn, đây chính là thị trường tiềm năng mà Longdan đang có, chính điều này đã tạo nên thế mạnh của Longdan hiện tại và trong tương lai. Tập đoàn Longdan luôn sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với từng nhà cung cấp có uy tín ở Bắc - Trung - Nam, tư vấn và cập nhật cho họ những quy định mới nhất về an toàn thực phẩm và đóng gói bao bì theo tiêu chuẩn EU. Ngoài ra, chữ “tín” đối với khách hàng là điều mà Longdan luôn đặt lên hàng đầu. Những sản phẩm của Tuyên Quang sẽ được tập đoàn tìm hiểu và sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục cũng như những yêu cầu cần thiết đáp ứng yêu cầu thị trường và tiếp nhận vào hệ thống siêu thị của tập đoàn.

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục