Báo Tuyên Quang đoạt giải Khuyến khích Giải Diên Hồng lần thứ nhất

Tối 9-6, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Văn phòng Quốc hội phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ.

Đại biểu tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Báo Tuyên Quang, Hội Nhà báo tỉnh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Chẩu Văn Lâm dự Lễ trao giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo cách mạng; biểu dương sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức để Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân lần thứ nhất thành công.

Đồng chí nhấn mạnh, các tác phẩm dự giải và được trao giải là sự kết tinh của tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, niềm tin, tình cảm chân thành của người cầm bút đối với các cơ quan đại biểu của Nhân dân. Sức hấp dẫn và hiệu ứng sâu rộng của các tác phẩm ngày càng khẳng định sự ủng hộ to lớn của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí gửi lời chúc sáng tạo, phát triển, thành công tới hệ thống báo chí cả nước và các nhà báo.

Sau hơn 4 tháng phát động, Giải Diên Hồng lần thứ nhất đã nhận được 3.328 tác phẩm báo chí của 171 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, 7 Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND.


Các đồng chí lãnh đạo Đảng trao giải A cho các tác giả.

Hội đồng chấm giải đã lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 5 giải A, 13 giải B, 16 giải C, 31 giải Khuyến khích; 2 giải ngoài cơ cấu; không có giải đặt biệt. 

Báo Tuyên Quang có loạt bài “Xây dựng cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương: Chuyên nghiệp, hiện đại và hành động” của nhóm tác giả Mai Đức Thông, Trịnh Thuỷ Châu, Ma Ngọc Hưng đoạt giải Khuyến khích.


Nhà báo Ma Ngọc Hưng (ngoài cùng bên trái) đại diện nhóm tác giả nhận giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức Giải cũng đã lựa chọn, trao Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho 20 tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp quan trọng vào thành công Giải Diên Hồng lần thứ nhất năm 2023.

Các tác phẩm được lựa chọn trao giải Diên Hồng  được đầu tư công phu, khoa học, có chất lượng, thể hiện xứng tầm cả về nội dung và hình thức; trong đó có những tác phẩm là các tuyến bài nhiều kỳ, sử dụng hình thức tuyên truyền hiện đại.


Các đồng chí lãnh đạo Trung ương trao giải tập thể xuất sắc cho đại diện các cơ quan báo chí.

Nội dung các tác phẩm phản ánh sinh động về chủ đề của Giải Diên Hồng. Nhiều tác phẩm đã bám sát tiến trình cải tiến, đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, Hội đồng nhân dân, bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân, đề xuất hiến kế nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử; nêu bật được vị trí, vai trò của Quốc hội, Hội đồng nhân dân, tập trung phản ánh hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, có sức lan toả mạnh mẽ tới xã hội và công chúng.

Phát động Giải Diên Hồng lần thứ hai năm 2024, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Diên Hồng tin tưởng rằng Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân lần thứ hai sẽ tiếp tục thành công tốt đẹp, nhận được sự vào cuộc quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo.

Lễ Trao Giải Diên Hồng lần thứ hai sẽ tổ chức vào đầu tháng 1-2024 nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946-06/0/2024).

Theo Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục