Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Tổ 9, Phường Ỷ La, Thành phố Tuyên Quang

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Chiều ngày 11/11, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Khu dân cư Tổ 9, Phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang.
Video không hợp lệ


Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết tại tổ 9, phường Ỷ La.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Ma Thị Thúy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh; Lê Ngọc Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy- HĐND-UBND- MTTQ thành phố Tuyên Quang và lãnh đạo Phường Ỷ La; Chi bộ, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và đại diện 215 hộ dân Tổ dân phố 9, phường Ỷ La.


Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập.

Tổ dân phố 9 có 215 hộ với 735 nhân khẩu. Có 5 dân tộc anh em cùng sinh sống, gồm: Kinh, Tày, Cao Lan, Hoa, Pố Y. Nhân dân trong tổ, 30% số hộ là cán bộ công chức, viên chức nhà nước có trình độ học vấn cao, nhiều người là cán bộ lãnh đạo đang công tác trong các cơ quan nhà nước và đã nghỉ hưu, còn lại là kinh doanh dịch vụ và sản xuất nông nghiệp; Chi bộ đảng gồm 27 đảng viên, Đảng viên tổ Đảng 213 có 40 đồng chí. Ban công tác Mặt trận có 12 người. Năm 2023, tổ dân phố 9 đã đoàn kết một lòng, tích cực thực hiện nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng nhân dân tổ 9, phường Ỷ La nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ôn lại lịch sử 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và báo cáo kết quả xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; đánh giá và biểu dương các điển hình tiêu biểu thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” cùng với cán bộ và Nhân dân Tổ 9 Phường Ỷ La, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi nhân dân trong Tổ đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, đời sống và kinh tế của người dân ngày càng ổn định, phát triển; các phong trào thi đua, xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh, Nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang; gia đình đầm ấm, tình làng nghĩa xóm được nâng lên, luôn thăm hỏi, động viên giúp đỡ nhau lúc khó khăn hoạn nạn…


Đồng chí Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ma Thị Thúy trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, trong thời gian qua, mặc dù đất nước ta gặp nhiều khó khăn, thách thức song dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn. Có được điều đó là nhờ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, các phong trào do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của tất cả các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường Ỷ La nói chung, người dân Tổ 9 nói riêng tiếp tục giữ vững và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt các nội dung của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và các phong trào thi đua; thực hiện hiệu quả các giải pháp tạo việc làm, giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân; đặc biệt chăm lo đến việc học của con em mình để thế hệ trẻ có tri thức sau này góp sức xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển; Nhân dân cùng chung tay xây dựng vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp…


Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với nhân dân tổ 9, phường Ỷ La.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã trao tặng cho 15 cháu học sinh vượt khó với số tiền 1 triệu đồng/cháu; trao tặng cho Khu dân cư Tổ 9 phường Ỷ La 15 triệu đồng. Tỉnh ủy-HĐND-UBND- UBMTTQ và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thành ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ thành phố Tuyên Quang cũng có Hoa và quà chúc mừng khu dân cư./.

Nguyễn Hạnh
Ảnh: Huy Hoàng
Video: tuyenquangtv.vn

Tin cùng chuyên mục