Sức bật ở thị trấn Na Hang

Đảng bộ thị trấn Na Hang được Huyện ủy chọn tổ chức đại hội đảng bộ điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 để rút kinh nghiệm trong toàn huyện. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ thị trấn Na Hang đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị và dịch vụ thương mại để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, xứng đáng là trung tâm kinh tế - chính trị của huyện Na Hang.

Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Na Hang rà soát các mục tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ mới. 

Đồng chí Ma Thế Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn Na Hang cho biết: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Na Hang đã phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng nỗ lực vươn lên giành được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội, nhất là năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng không ngừng được nâng cao. Sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, nhân dân được tăng cường, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, an ninh - quốc phòng giữ vững ổn định, diện mạo đô thị Na Hang không ngừng khởi sắc. 

Phát huy lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội của huyện, 5 năm qua, Đảng bộ thị trấn Na Hang tập trung lãnh đạo nhân dân khai thác tiềm năng, huy động các nguồn lực nhằm phát triển toàn diện. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ du lịch, thương mại, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và nông, lâm nghiệp, thủy sản. Đảng ủy, chính quyền thị trấn luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ gia đình phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại. Đến nay, thị trấn có 424 hộ hoạt động kinh doanh dịch vụ; 41 công ty TNHH, 7 hợp tác xã, số lượng thuyền du lịch lòng hồ 16 chiếc, 35 thuyền tải khách; 2 khách sạn, 12 nhà nghỉ và nhiều nhà hàng phục vụ ăn uống.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ thị trấn Na Hang tập trung thực hiện của nhiệm kỳ vừa qua là xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị của thị trấn. Trong đó, thị trấn đã thực hiện hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng để xây dựng các công trình trọng điểm  theo chủ trương của tỉnh, kế hoạch của huyện để xây dựng nâng cấp hạ tầng cơ sở của thị trấn như: Mở rộng, nâng cấp tuyến đường nội thị; xây dựng quảng trường, nhà văn hóa trung tâm huyện; xây dựng bờ kè bảo vệ bờ sông Gâm hạ lưu thủy điện Tuyên Quang.


Diện mạo đô thị thị trấn Na Hang.

Khi triển khai các công trình dự án này, có  trên 500 hộ gia đình bị ảnh hưởng, nhiều hộ phải di dời đến nơi ở mới. Với việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân đều đồng tình hưởng ứng, sẵn sàng bàn giao mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công đảm bảo đúng tiến độ. Cùng với đó, thị trấn đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn thực hiện quy hoạch lại các khu dân cư, công trình công cộng hướng tới xây dựng đô thị “xanh, sạch, đẹp”. Qua đó, bộ mặt đô thị đã có nhiều thay đổi, khởi sắc về kiến trúc, cảnh quan, môi trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa thể thao, du lịch.

Cùng với việc phát triển mạnh lĩnh vực kinh tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy thị trấn, trong nhiệm kỳ vừa qua các lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng không ngừng được quan tâm, đầu tư phát triển. Tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn chỉ còn 38 hộ. Thị trấn cũng thực hiện tốt việc sắp xếp dồn ghép các điểm trường, đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu. Tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi trên địa bàn đạt 100%, tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 95%. Phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, quần chúng phát triển với nhiều loại hình, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân, tạo môi trường sống khỏe, lành mạnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về con người Na Hang.

Đảng bộ thị trấn luôn quan tâm và tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể ở địa phương, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tập thể, trách nhiệm cá nhân của cán bộ, đảng viên trong từng nhiệm vụ được phân công. Tổ chức thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị̣ quyế́t Trung ương 4 (khóa XII), từ đó siết chặt kỷ luật, kỷ cương đối với cán bộ, công chức, viên chức. Thị trấn cũng đã thực hiện dồn, ghép, sáp nhập tổ dân phố khu dân cư từ 20 tổ giảm xuống còn 15 tổ; bố trí, sắp xếp sử dụng cán bộ bán chuyên trách từ 14 người giảm xuống còn 10 người; thực hiện 100% bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố. Qua đó, nâng cao chất lượng các tổ chức đảng, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Những thành quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân thị trấn Na Hang nhiệm kỳ qua là khá toàn diện. Đó là tiền đề để bước vào nhiệm kỳ mới 2020 - 2025, thị trấn Na Hang vững tin khắc phục những tồn tại, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để hoàn thành mục tiêu phấn đấu đưa thị trấn Na Hang đạt đô thị loại IV.        

Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục