Cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh nghiêm túc, phấn khởi tham dự “Ngày Hội non sông” - Bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tháng 5 với đất nước và dân tộc Việt Nam là khoảng thời gian đầy dấu ấn lịch sử. Đất nước kỷ niệm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước, kỷ niệm Ngày sinh người con vĩ đại nhất của dân tộc Việt Nam: Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quang cảnh khu vực bỏ phiếu số 5, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương

Năm 2021, là một năm đặc biệt, chặng đường 05 năm của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 dần khép lại với những thành tựu đáng tự hào. Hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang khóa XVIII nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có nhiều đổi mới, sáng tạo; quyết định các vấn đề quan trọng; ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh; kiến nghị những giải pháp sát thực tháo gỡ khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực. Tiếp nối thành công của nhiệm kỳ 2016 - 2021, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra ngay sau thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; không khí, niềm tin, sự kỳ vọng vào thành công của cuộc bầu cử lần này càng được nhân lên với mỗi lá phiếu trên tay cử tri là sự phấn khởi, niềm tự hào và tin tưởng với ngày hội lớn của đất nước.


Cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang đi bầu cử

Cơ quan Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh thực hiện các nhiệm vụ trong cuộc bầu cử. Quá trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử, các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tham gia xây dựng Đề án cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; tham gia vào các tổ chức phụ trách công tác bầu cử của tỉnh; tham gia các hội nghị Hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tham gia các đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương; cử cán bộ, công chức tham gia các tổ giúp việc, tổ công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh; Ban bầu cử tỉnh…



Công chức, người lao  động Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân

Cùng với nhiều hình thức tuyên truyền về bầu cử, mỗi cử tri đang công tác tại cơ quan Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh đều nghiên cứu, nắm chắc các quy định về bầu cử, quy trình các bước bầu cử; nắm bắt được tiểu sử, theo dõi hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền, vận động gia đình, người thân tích cực tham gia các phong trào hưởng ứng cuộc bầu cử, thực hiện nghiêm các quy định về bầu cử.
Hôm nay, ngày 23/5/2021, cùng với Nhân dân cả nước và trong tỉnh, tổng số 33 cử tri đang công tác tại cơ quan Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh tràn đầy phấn khởi, náo nức đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, trách nhiệm chính trị đối với sự kiện trọng đại của Quốc gia, bỏ phiếu bầu cử tại 24 khu vực bỏ phiếu ở các xã, phường trên địa bàn tỉnh, chủ yếu tập trung ở thành phố Tuyên Quang, các huyện: Yên Sơn, Sơn Dương, Lâm Bình. Đến 09 giờ cùng ngày; kết quả có 33/33 cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh đã thực hiện đúng, đầy đủ quy trình 06 bước bỏ phiếu; hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân, sáng suốt lựa chọn, bỏ phiếu bầu những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong thời gian thực hiện bầu cử, 100% cử tri của cơ quan chấp hành nghiêm các biện pháp, quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu.

Minh Trang

Tin cùng chuyên mục