Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xã Ninh Lai

Sáng 23-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các nhà tài trợ gồm Agribank Tuyên Quang, Công ty TNHH Thành Hưng, Công ty TNHH Đông Bắc, BIDV Tuyên Quang tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022 tại xã Ninh Lai (Sơn Dương).

Đến dự và trao quà có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Sơn Dương.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà tài trợ đã trao tặng 150 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho hộ nghèo, nạn nhân chất đốc da cam và gia đình chính sách xã Ninh Lai. Đây là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà tài trợ, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm bảo vệ sự bình yên của quê hương đất nước; động viện các gia đình chính sách, hộ nghèo tích cực vươn lên, đầy lùi nghèo nàn, xây dựng cuộc sống ấm no.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng quà xã Ninh Lai.

Phát biểu tại chương trình trao quà, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã biểu dương, đánh giá cao nhân dân các dân tộc xã Ninh Lai đã không ngừng nỗ lực vươn lên, trở thành điển hình trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đồng chí biểu dương cấp ủy, chính quyền xã luôn quan tâm cuộc sống gia đình chính sách, hộ nghèo, tạo điều kiện về mọi mặt để các gia đình phát triển kinh tế, đầy lùi nghèo đói. Ninh Lai có nhiều con em đi làm công nhân ở các khu công nghiệp, do tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19, vì vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tăng cường giúp đỡ những gia đình khó khăn. Ninh Lai có tiềm năng tốt, giáp với tỉnh Vĩnh Phúc, hạ tầng từng bước hoàn thiện; môi trường đầu tư, an ninh trật tự tốt sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư trong tương lai. Tỉnh đang nâng cấp một số tuyến đường kết nối Ninh Lai, Sơn Nam, Hồng Lạc, Thương Ấm kết nối với Vĩnh Phúc, thành phố Tuyên Quang và Yên Bái, tạo động lực quan trọng để Ninh Lai và các xã trong khu vực ngày càng phát triển. Đồng chí đề nghị xã đẩy mạnh phát triển thương mại du lịch, cụm công nghiệp để bảo đảm nguồn thu ngân sách bền vững.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao quà Tết cho người nghèo và gia đình chính sách.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta, cụ thể hóa sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và của tỉnh để mỗi người dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, mọi gia đình bình yên, hạnh phúc. Đồng chí biểu dương Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình đầy ắp nghĩa tình này. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho con em các dân tộc về quê ăn Tết nhưng phải thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để dịch lây lan ra cộng đồng…


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, lãnh đạo các sở, ngành, huyện Sơn Dương các nhà tài trợ trao quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Ninh Lai.

Thành Công

Tin cùng chuyên mục