Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn đề nghị:

Xem xét đầu tư sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường vào trung tâm xã (03 tuyến đường chính) hiện nay đều đã hư hỏng, xuống cấp gây khó khăn, mất an toàn giao thông

TRẢ LỜI:

Tuyến đường huyện ĐH14 (Km 221 QL37 - Hoàng Khai) đã được đầu tư xây dựng và cải tạo sửa chữa. Tuy nhiên theo thời gian mặt đường đã xuống cấp và hư hỏng nguồn vốn thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng chỉ đủ để thực hiện công tác đảm bảo giao thông và xử lý các hư hỏng nhỏ. Ý kiến kiến nghị của cử tri là rất chính đáng, tuy nhiên do nguồn vốn còn hạn chế, tiếp thu ý kiến cử tri Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn xem xét, đưa vào kế hoạch cải tạo sửa chữa trong thời gian tới.

Đối với đoạn tuyến qua thôn Chè Đen thường bị ngập khi trời mưa to. Qua kiểm tra, nguyên nhân ngập do không có đường thoát nước. Để tránh ngập khi mưa thì phải xây dựng hệ thống rãnh thoát nước đi qua đất của các hộ gia đình đang quản lý và sử dụng, tuy nhiên, hiện tại nhân dân có đất không đồng ý cho hệ thống thoát nước đi qua nên không có mặt bằng thi công hệ thống rãnh thoát nước. Để khắc phục tình trạng này, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã Hoàng Khai tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân hiến đất để thi công hệ thống rãnh thoát nước để xử lý điểm ngập úng trên.