Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ nhất, trước kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX
Cử tri Xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn đề nghị:

Đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét tạo điều kiện để học sinh của thôn 10, xã Nhữ Khê được học tập tại phường Đội Cấn vì vị trí đi từ thôn 10, xã Nhữ Khê đến các điểm trường xa hơn so với đến phường Đội Cấn.

TRẢ LỜI:

Hằng năm, Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn căn cứ Điều lệ trường học, hướng dẫn công tác tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo, số lượng người làm việc được giao, dân số trong độ tuổi tuyển sinh trên địa bàn, cơ sở vật chất hiện có để xây dựng kế hoạch phát triển về số lớp, số học sinh phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tổ chức tuyển sinh theo kế hoạch đã xây dựng.

Trong trường hợp các trường đã tuyển hết số học sinh trên địa bàn nơi trường đóng trụ sở mà chưa đủ chỉ tiêu trong kế hoạch thì các trường có thể tuyển thêm học sinh thuộc các xã, phường, thị trấn khác. Như vậy, học sinh của thôn 10, xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn nếu có nguyện vọng học tại các trường thuộc phường Đội Cấn cần trực tiếp liên hệ với trường học để được hướng dẫn.