Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn đề nghị:

Xây dựng đường điện sinh hoạt cho các hộ thuộc khu dân cư trên đường vào Khuổi Dua (khu nhà ông De). Hiện nay, các hộ sử dụng đường điện tự kéo, không đảm bảo an toàn.

TRẢ LỜI:

Khu dân cư trên đường vào Khuổi Dua (khu nhà ông De) sử dụng điện qua trạm biến áp Đồng Trang có công suất là 180kVA-35/0,4kV với 02 lộ đường dây 0,4kV, lộ I dài 0,84km, lộ 2 dài 0,77km cấp điện an toàn liên tục cho 178 hộ dân tại khu vực thôn Đồng Trang, và các thôn lân cận của xã Hùng Lợi.

Khu dân cư trên đường vào Khuổi Dua hiện đang sử dụng điện qua 01 công tơ, giá điện được tính cho 07 hộ dùng chung mang tên ông Hoàng Văn De và được lắp đặt tại cột số 16 lộ I sau trạm biến áp Đồng Trang. Đường dây hạ thế từ sau công tơ về đến các hộ sử dụng điện là tài sản của khách hàng, khách hàng có trách nhiệm quản lý. Khi có hư hỏng phải sửa chữa và thay thế kịp thời, sử dụng điện an toàn theo quy định của pháp luật. Đề nghị khách hàng có nhu cầu sửa chữa cột, đường dây băng sau công tơ đo đếm điện năng liên hệ với Điện lực Yên Sơn để được hướng dẫn kỹ thuật đảm bảo an toàn.

Hiện nay do nguồn vốn còn thiếu chưa thể đầu tư xây dựng đường điện sinh hoạt cho các hộ thuộc khu dân cư trên đường vào Khuổi Dua ngay được. Tuy nhiên, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã khảo sát, lập phương án sửa chữa trình Tổng Công ty Điện lực miền Bắc xem xét, phê duyệt bố trí nguồn vốn đầu tư. Khi được phê duyệt, cấp kinh phí sẽ triển khai thực hiện.