Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn đề nghị:

Chỉ đạo kiểm tra, xác minh lại toàn bộ việc giao đất, giao rừng tại thôn 2. (cử tri phản ánh việc giao đất, giao rừng tại thôn không đúng quy định; không đảm bảo dân chủ, công bằng, công khai; cán bộ, đảng viên được giao đất, giao rừng còn nhân dân không được giao, trong khi đó nhiều hộ dân còn thiếu đất sản xuất; có dấu hiệu tạo dựng biên bản họp thôn, mạo danh chữ ký của nhân dân trong thôn; nhân dân có nhiều đơn đề nghị giải quyết tranh chấp về đất đai nhưng việc giải quyết chậm và không thỏa đáng).

TRẢ LỜI:

Thực hiện chủ trương của nhà nước về giao đất lâm nghiệp, giao rừng cho các hộ gia đình, cá nhân quản lý, bảo vệ và phát triển rừng nhằm mục đích phát triển kinh tế, tăng thu nhập của người dân từ rừng. Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện việc giao đất lâm nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. 

Tại xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn đã cấp được 644 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho 372 hộ gia đình, cá nhân với diện tích là 1.191,19 ha; trong đó tại thôn 2 đã cấp 96 giấy cho 46 hộ gia đình, cá nhân với diện tích 334,29 ha (việc giao đất lâm nghiệp tại xã Tân Tiến được thực hiện trên địa bàn toàn xã và đảm bảo theo quy định của Luất Đất đai, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng và điều kiện thực tế ở địa phương).

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn kiểm tra việc giao đất, giao rừng năm 2008 tại xã Tân Tiến; đồng thời rà soát, lập phương án giao đất sản xuất lâm nghiệp bổ sung cho các hộ gia đình, cá nhân còn thiếu đất sản xuất theo quy định của luật Đất đai và luật Bảo vệ và phát triển rừng và điều kiện thực tế của địa phương.