Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Trung Môn, huyện Yên Sơn đề nghị:

Kiểm tra khắc phục tình trạng hệ thống dây cáp điện, cáp viễn thông... trên địa bàn thôn 11 đấu nối không bảo đảm mỹ quan đô thị và an toàn cho người, phương tiện khi tham gia giao thông, đặc biệt là mỗi khi trời mưa bão.

TRẢ LỜI:

Về việc này, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Sở Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông phối hợp với Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra, khắc phục tình trạng hệ thống dây cáp điện, cáp viễn thông,... trên địa bàn xã Trung Môn, huyện Yên Sơn, cụ thể:

- Các doanh nghiệp viễn thông đã phối hợp với Điện lực thành phố Tuyên Quang triển khai bó cáp trên địa bàn xã dọc 2 bên Quốc lộ, đoạn từ Km5 đến Km9. Năm 2020, Viễn thông Tuyên Quang đã thực hiện tối ưu thu hồi mạng cáp đồng, do vậy toàn bộ số lượng cáp đồng đã triển khai từ trước đến nay đã được thu hồi; tại các xã trên, hiện chỉ còn cáp quang trục và dây thuê bao quang và đã được bó gọn từ các chương trình căng, bó cáp trong các năm trước.

- Tại vị trí cột số 4 đến cột số 6 lộ 1, trạm biến áp Cơ Khí có 01 sợi cáp vặn xoắn bị trùng thấp là tài sản thuộc ngành điện quản lý, Điện lực thành phố Tuyên Quang đã thực hiện kéo lại đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

- Tại vị trí cột 8 đến cột số 9 lộ 1, trạm biến áp Cơ Khí có 02 sợi cáp vặn xoắn bị trùng thấp là tài sản thuộc Công ty cổ phần cơ khí An Dương quản lý, Điện lực thành phố Tuyên Quang đang tiếp tục đôn đốc khách hàng thực hiện.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông, Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra rà soát các tuyến cáp viễn thông, cáp điện bị trùng để lập kế hoạch tối ưu căng, hãm bó cáp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông cũng như đảm bảo mỹ quan đô thị.