Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn đề nghị:

Kiểm tra, xác định lại diện tích và cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng sản xuất cho một số hộ trong thôn do cấp nhầm lô, khoảnh.

TRẢ LỜI:

Thực hiện chủ trương của nhà nước về giao đất lâm nghiệp, giao rừng cho các hộ gia đình, cá nhân quản lý, bảo vệ phát triển rừng nhằm mục đích phát triển kinh tế, tăng thu nhập của người dân từ rừng. Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện việc giao đất lâm nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày 24/6/2008, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Quyết định số 191/QĐ-UBND về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho các hộ gia đình, cá nhân tại xã Tân Tiến. Trong quá trình giao đất lâm nghiệp, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ được thực hiện theo trình tự quy định.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn khẩn trương chỉ đạo rà soát cụ thể và xử lý dứt điểm những trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp bị nhầm lô, khoảng để đảm bảo quyền lợi của các hộ gia đình.