Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Tân Long, huyện Yên Sơn đề nghị:

Xem xét chất lượng máy phát cỏ nhân dân được hỗ trợ theo chương trình 135 hiện nay không sử dụng được (có máy chỉ sử dụng được 01 lần là hỏng).

TRẢ LỜI:

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn, ngày 18/3/2021, Ủy ban nhân dân xã Tân Long đã mời ông Trương Văn Tình, thôn 12 đến Ủy ban nhân dân xã để xác minh nội dung kiến nghị của ông tại buổi tiếp xúc cử tri Hội đồng nhân dân tỉnh ngày 11/01/2021. Theo đó năm 2016 hộ gia đình ông Trương Văn Tình được Nhà nước hỗ trợ 01 máy phát cỏ nhãn hiệu Honda, khi gia đình nhận máy về sử dụng một lần thì máy hỏng không sử dụng được nữa vì vậy gia đình đã để máy từ đó đến nay và không báo với Ủy ban nhân dân xã.

Tại buổi làm việc Ủy ban nhân dân xã Tân Long đã giải thích làm rõ năm 2016 Ủy ban nhân dân xã Tân Long ký hợp đồng với đơn vị cung ứng mua tổng số 43 máy phát cỏ hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo thuộc Chương trình 135, đơn vị cung ứng có trách nhiệm hướng dẫn sử dụng, bảo hành máy trong thời gian 12 tháng kể từ ngày bàn giao máy, trong quá trình sử dụng có trục trặc kỹ thuật và hỏng thì hộ gia đình phải có trách nhiệm báo cho Ủy ban nhân dân xã để đơn vị cung ứng thực hiện nghĩa vụ bảo hành theo quy định. Tuy nhiên, hộ ông Trương Văn Tình trong thời gian bảo hành bị hỏng máy đã không báo cáo với Ủy ban nhân dân xã biết. Đến thời điểm hiện nay đã hết thời gian bảo hành. Để sửa chữa, bảo dưỡng máy đề nghị gia đình tự chịu chi phí sửa chữa. Sau buổi làm việc và được giải thích ông Trương Văn Tình đã hiểu rõ không có ý kiến gì khác.

Từ nội dung kiến nghị của ông Trương Văn Tình, Ủy ban nhân dân xã Tân Long đã tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ số máy phát cỏ đã hỗ trợ cho các hộ gia đình trên địa bàn đã giao năm 2016. Hiện tại, các máy đều đang hoạt động bình thường.