Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Tân Long, huyện Yên Sơn đề nghị:

Nhà máy nước Tuyên Quang (Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang) đầu tư xây dựng đường cấp nước sinh hoạt đến xóm 4., Hiện nay nguồn nước sinh hoạt của nhân dân bị ô nhiễm không đảm bảo vệ sinh (do nguồn lực khó khăn nên cử tri đề nghị nhà máy và nhân dân xóm 4 cùng làm).

TRẢ LỜI:

Hiện nay, khu vực dân cư thuộc xóm 4, xã Tân Long, huyện Yên Sơn đang sử dụng nguồn nước sinh hoạt chủ yếu là nước giếng, nước khe suối dẫn về, có nguy cơ bị ô nhiễm và không đảm bảo vệ sinh.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang (tại Văn bản số 144/CV-CTN ngày 15/3/2018): Công ty đã cử cán bộ kỹ thuật đi khảo sát thôn 4, xã Tân Long với chiều dài đường ống là 3.200m. Trong đó: Ống HDPE D63; L=1.400m, ống HDPE D50; L=1.800m và lập khái toán kinh phí là 600.000.000 đồng. Tuy nhiên, nguồn vốn của Công ty hiện nay còn khó khăn, không đủ khả năng để đầu tư.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang và các đơn vị liên quan nghiên cứu để thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt cho nhân dân xóm 4, xã Tân Long để nhân dân được sử dụng nước sạch, đảm bảo vệ sinh.