Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Phú Thịnh, huyện Yên Sơn đề nghị:

UBND tỉnh nghiên cứu, xem xét cấp kinh phí hỗ trợ đối với các chức danh không chuyên trách cấp thôn, tổ dân phố, ngoài các chức danh được hưởng theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP.

TRẢ LỜI:

Ngày 01/8/2019, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 01/2019/NQ-HĐND quy định chức danh, bố trí số lượng, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; mức khoán kinh  phí hoạt động đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở xã, phường, thị trấn; mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách và mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, theo đó:

- Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố gồm 03 chức danh: Bí thư Chi bộ; Trưởng thôn (Tổ trưởng tổ dân phố); Trưởng Ban công tác Mặt trận được hưởng phụ cấp hằng tháng từ ngân sách nhà nước.

- Các chức danh còn lại (trừ 03 chức danh không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố nêu trên) nếu tham gia công việc của thôn, tổ dân phố thì được hưởng mức bồi dưỡng cho người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố tối thiểu 25.000 đồng/người/buổi. Riêng các chức danh: Thôn đội trưởng, Công an viên, Bảo vệ dân phố, Nhân viên y tế tiếp tục hưởng mức phụ cấp theo Nghị quyết số 11/2014/NQ-HĐND ngày 22/7/2014 của Hội đồng nhân dân tỉnh đến khi có quy định khác của cơ quan có thẩm quyền.

Chế độ, chính sách đối với các chức danh ở thôn, tổ dân phố tại Nghị quyết số 01/2019/NQ-HĐND được quy định đúng theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ và đã phù hợp với khả năng cân đối ngân sách của tỉnh.