Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp bất thường, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Phú Lâm (cũ), huyện Yên Sơn đề nghị:

Giải quyết dứt điểm khiếu nại của một số hộ dân là công nhân trồng chè, trước năm 1999 đã ký hợp đồng khoán trồng chè với Nông trường Sông Lô, thời hạn 50 năm, đã trả xong chiết khấu giá trị vườn chè (vào năm 2009, 2010), hiện nay các hộ dân vẫn phải ký hợp đồng thuê đất với Công ty cổ phần chè Mỹ Lâm và phải trả tiền thuê đất.

TRẢ LỜI:

Ngày 12/6/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với Công ty cổ phần chè Mỹ Lâm về kiến nghị của cử tri. Kết quả làm việc cho thấy: Đến nay, Công ty cổ phần chè Mỹ Lâm chưa ký hợp đồng thuê đất và thực hiện thu tiền thuê đất của các hộ gia đình, cá nhân như ý kiến phản ánh của cử tri. Tuy nhiên, Công ty có thỏa thuận ký hợp đồng giao khoán đất trồng chè với các hộ gia đình, cá nhân theo quy định tại Nghị định số 135/NĐ-CP ngày 08/11/2005 của Chính phủ.

Tại buổi làm việc, Sở Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu Công ty cổ phần chè Mỹ Lâm nghiên cứu kỹ các quy định tại Nghị định số 168/2016/NĐ-CP ngày 27/12/2016 của Chính phủ và các quy định hiện hành của nhà nước có liên quan để rà soát xử lý các nội dung hợp đồng khoán theo quy định của pháp luật.