Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Phú Lâm (cũ), huyện Yên Sơn đề nghị:

Xem xét quy hoạch 25/25 thôn về phường, nếu quy hoạch như hiện nay sẽ gây khó khăn cho nhân dân khi phải chuyển về xã Kim Phú. Vì địa bàn chia cắt không phù hợp, nhân dân phải đi qua xã Phú Lâm mới đến xã Kim Phú.

TRẢ LỜI:

Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại toàn bộ thực trạng các thôn của xã Phú Lâm để xây dựng phương án thành lập phường Mỹ Lâm.

Qua đánh giá thực trạng toàn bộ xã Phú Lâm và khảo sát các tiêu chuẩn đô thị đối với khu vực dự kiến thành lập phường; đối chiếu với quy định tại Điều 8 Nghị quyết số 1211/2016/NQ-UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính thì toàn bộ xã Phú Lâm không đủ tiêu chuẩn để thành lập phường, do đó, trước mắt điều chỉnh một số thôn có điều kiện kinh tế phát triển, hạ tầng đô thị đảm bảo điều kiện để thành lập phường Mỹ Lâm, đối với các thôn còn lại sẽ điều chỉnh về xã Kim Phú quản lý cho phù hợp với yêu cầu.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông để đảm bảo thuận lợi cho nhân dân các thôn đến giao dịch tại xã Kim Phú.