Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Nhữ Hán, huyện Yên Sơn đề nghị:

Kiểm tra, xử lý nghiêm việc cắm mốc ranh giới mặt bằng của các hộ di dân với hộ dân sở tại (sau khi cắm mốc rồi lại nhổ đi).

TRẢ LỜI:

Quy hoạch các khu tái định cư Dự án di dân vùng lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang tại xã Nhữ Hán gồm hai điểm, xóm Cây Dừa tiếp nhận 28 hộ và xóm Đồng Rôm tiếp nhận 35 hộ. Theo quy hoạch được phê duyệt, mỗi hộ tái định cư được giao 300m2/hộ, trong quá trình sử dụng đất ở tại các khu tái định cư không có tranh chấp trong phạm vi ranh giới đất được giao. Để quản lý phần diện tích đã thu hồi, tháng 01/2008 Ban Di dân tái định cư huyện Yên Sơn, Ủy ban nhân dân xã Nhữ Hán cắm các cọc mốc bằng bê tông tại phần ranh giới đất đã thu hồi và bàn giao ranh giới mốc này cho Ủy ban nhân dân xã quản lý. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng một số cọc mốc bê tông bị mất, bị vùi lấp nên bị mất mốc ranh giới thu hồi.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn chỉ đạo Ban Di dân tái định cư huyện Yên Sơn và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác định và cắm lại các mốc ranh giới theo quy định.