Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Lực Hành, huyện Yên Sơn đề nghị:

Hiện nay thôn Đồng Rôm, xã Lực Hành không có sóng điện thoại, đề nghị ngành chức năng khảo sát, đầu tư để nhân dân trong thôn sử dụng được điện thoại di động.

TRẢ LỜI:

Xã Lực Hành có 12 thôn, bản. Hiện tại, trên địa bàn xã đã có 03 trạm thu phát sóng BTS (trong đó 02 trạm của Viettel Tuyên Quang lắp đặt tại thôn Làng Quài và thôn Khuôn Lù; 01 trạm của Viễn thông Tuyên Quang lắp đặt tại thôn Minh Khai). Ngoài ra còn có 01 trạm của Viettel tại Xóm Bến, xã Phúc Ninh, nằm ở đỉnh dốc giáp giữa xã Lực Hành và xã Phúc Ninh. Tất cả các trạm thu phát sóng BTS nêu trên đều đang hoạt động tốt.

Tại trung tâm xã Lực Hành và các thôn lân cận, chất lượng sóng đã đảm bảo cho thông tin liên lạc của nhân dân. Tại thôn Đồng Rôm, dân cư thưa, chưa có trạm riêng, địa hình đồi núi phức tạp, nhiều núi cao che chắn, sóng thông tin chập chờn, yếu. Trong kế hoạch phát triển trạm thu phát sóng năm 2019, các doanh nghiệp viễn thông chưa có kế hoạch lắp đặt trạm mới tại thôn Đồng Rôm.

Tuy nhiên, trong năm 2020, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thực hiện khảo sát, tính toán khả năng phủ sóng và nhu cầu thị trường để lên phương án triển khai xây dựng trạm phủ sóng ở khu vực thôn Đồng Rôm, xã Lực Hành, huyện Yên Sơn.