Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Lang Quán, huyện Yên Sơn đề nghị:

Xem xét, chuyển một phần diện tích đất do Công ty cổ phần chế biến Lâm sản Tuyên Quang đang quản lý cho nhân dân sử dụng.

TRẢ LỜI:

Diện tích đất đề nghị trả lại cho nhân dân sử dụng theo ý kiến của cử tri thuộc Dự án khu kinh tế thanh niên xung phong - phòng hộ hồ Ngòi Là tỉnh Tuyên Quang đã được Ủy ban nhân dân tỉnh bàn giao Công ty cổ phần chế biến lâm sản Tuyên Quang tại Quyết định số 1160/QĐ-CT ngày 30/9/2004, với tổng diện tích là 1.503,42ha, trong đó tại xã Lang Quán là 447,40ha. Đến nay, diện tích đất này chủ yếu do các hộ gia đình đang sử dụng trồng rừng, Công ty cổ phần chế biến lâm sản Tuyên Quang không trực tiếp sử dụng diện tích này từ năm 2013.

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 16/8/2018 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 916/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra các dự án, công trình chậm đưa đất vào sử dụng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đang chủ trì phối hợp với các ngành và Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn kiểm tra tình hình sử dụng đất tại các dự án trên địa bàn huyện Yên Sơn và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết theo quy định đáp ứng đề nghị chính đáng của cử tri.