Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV
Cử tri Xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn đề nghị:

Sớm đầu tư xây dựng đường điện và nâng cấp đường giao thông vào 02 thôn (Khau Làng, Khau Luông) thuộc xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn, để thuận lợi cho người dân đi lại và có điện sinh hoạt và sản xuất. Cử tri phản ánh, hai thôn này 100% là người dân tộc Mông và người dân tộc Nùng. Hiện nay cả 2 thôn đều chưa có điện thắp sáng và chưa có sóng điện thoại, đường giao thông đi lại rất khó khăn

TRẢ LỜI:

* Về đề nghị đầu tư xây dựng đường điện: Hạng mục đường dây và trạm biến áp cấp điện cho thôn Khau Làng, Khau Luông, xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn thuộc Tiểu dự án Cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2018-2020 do EU tài trợ (Sở Công Thương làm chủ đầu tư).

Tháng 12/2018, Sở Công Thương đã khởi công xây dựng công trình và dự kiến hoàn thành đóng điện đưa vào sử dụng trong tháng 6 năm 2020.

* Về đề nghị nâng cấp đường giao thông:

Tuyến đường giao thông từ thôn Đồng Cướm xã Trung Sơn vào thôn Khau Luông, Khau Làng, xã Kiến Thiết có tên trong danh mục các dự án được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại quyết định số 80/QĐ-UBND ngày 15/3/2019 về việc phê duyệt các dự án chương trình phát triển khu vực nông thôn miền núi tỉnh Tuyên Quang, sử dụng nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc. Hiện nay Ban Điều phối các dự án vốn nước ngoài tỉnh Tuyên Quang (chủ đầu tư thực hiện dự án) đã đi khảo sát đánh giá tổng hợp trình phê duyệt và bố trí kinh phí để thực hiện.