Ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn đề nghị:

Xem xét việc giải quyết và chi trả chế độ hỗ trợ làm nhà mới cho gia đình ông Lý Văn Đại (gia đình đã hoàn thiện hồ sơ từ năm 2014 nhưng đến nay chưa nhận được hỗ trợ).

TRẢ LỜI:

Qua kiểm tra của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trường hợp ông Lý Văn Đại không có nhu cầu làm mới và sửa chữa nhà ở tại thời điểm ban hành Quyết định số 350/QĐ-UBND ngày 20/9/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Ngày 23/9/2015, Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn có Văn bản số 1001/UBND-VX về việc hỗ trợ làm nhà ở người có công trong năm 2015 và những năm tiếp theo. Trong danh sách tổng hợp có trường hợp ông Lý Văn Đại, cư trú tại thôn Lay, xã Hùng Lợi; là đối tượng người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc đề nghị có nhu cầu làm mới nhà ở.

Ngày 24/6/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 899/QĐ-UBND về việc phê duyệt và giao bổ sung dự toán kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh năm 2016. Trong đó hỗ trợ cho hộ người có công với cách mạng đã hoàn thành làm mới và sửa chữa nhà ở (tính từ 15/6/2013 đến 10/5/2016). Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện, thành phố rà soát và phê duyệt danh sách người có công đã hoàn thành làm mới và sửa chữa nhà ở được hỗ trợ nhà ở trên địa bàn; tại thời điểm đó trường hợp ông Lý Văn Đại chỉ mới có nhu cầu làm mới nhà ở nên không có tên trong danh sách được xem xét, hỗ trợ của Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn.

Đến nay, tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thành việc thực hiện hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng từ nguồn kinh phí Trung ương theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính kiểm tra, rà soát, xem xét chủ động bố trí từ nguồn ngân sách địa phương và các nguồn kinh phí hỗ trợ khác thực hiện hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng bảo đảm đúng các quy định hiện hành của Nhà nước.