Ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII
Cử tri Xã Công Đa, huyện Yên Sơn đề nghị:

Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang thực hiện đúng cam kết với người dân khi đầu tư và cam kết bao tiêu gỗ rừng được cấp chứng chỉ FSC cho người dân với giá thu mua cam kết cao hơn giá thị trường 10%. Năm 2017 và 2018 các hộ dân trong nhóm FSC khai thác rừng đã được hưởng theo cam kết nhưng từ năm 2019 đến nay một số hộ dân trong nhóm FSC đã khai thác rừng chưa được hưởng theo cam kết.

TRẢ LỜI:

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tại buổi làm việc ngày 05/02/2021 giữa Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang và Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang, Công ty đã báo cáo:

“Cuối năm 2019, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch bán hàng của đối tác của Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang từ đó khách hàng của Công ty đã cắt giảm sản lượng, dừng đơn hàng đã xác nhận với Công ty từ trước, do đó ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của Công ty. Vì vậy, Công ty buộc tạm dừng hoặc cắt giảm sản lượng thu mua gỗ của các nhóm chứng chỉ FSC. Dẫn đến việc thu mua gỗ trong toàn chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng. Công ty vẫn tiếp tục gia hạn duy trì chứng chỉ FSC khi chứng chỉ hết hạn vào tháng 5/2021 cho các hộ dân. Đây là nỗ lực rất lớn của Công ty trong giai đoạn hiện nay, khi đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp trên toàn cầu. Trong thời gian tới, khi phần diện tích rừng đến chu kỳ khai thác, yêu cầu các nhóm hộ báo cáo cho Phòng Nguyên liệu của Công ty biết để đến phối hợp thu mua”.

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang thực hiện đúng cam kết với người dân.